Loading...


Toàn quốc - Dấu Hiệu Cho Thấy Cơ Thể Bạn Đang Thiếu Chất Dinh Dưỡng

Thảo luận trong 'Diễn đàn rao vặt - Đăng tin rao vặt miễn phí hiệu quả'


    Kim Cương 0805

    Kim Cương 0805Thân thuộc forum


    Bài viết :
    137
    Thích :
    0
    Pcoin :
    403
    Đến từ :
    TPHCM
    Các chất dinh dưỡng cần thiết kế cho cơ thể bao gồm chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin, các nguyên tố vi lượng,… Đây là một trong những thành phần dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ đồng thời ảnh hưởng đến tâm lý và cảm xúc.

    1. Rụng tóc:

    Chúng ta có thể rụng trung bình khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày. Vậy bạn rụng tóc nhiều là thiếu chất gì? Nếu bạn phát hiện thấy tóc rụng gom thành những búi lớn khi tắm gội hoặc thức dậy thì đây có thể là dấu hiệu thiếu sắt.
    Toàn quốc - Dấu Hiệu Cho Thấy Cơ Thể Bạn Đang Thiếu Chất Dinh Dưỡng Dau-hieu-cho-thay-co-the-ban-dang-thieu-chat-dinh-duong-1iyfz


    Tình trạng thiếu sắt có thể khiến bạn bị rụng tóc nhiều cũng chính là dấu hiệu thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Xét nghiệm máu có thể giúp phát hiện nhanh chóng tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

    Để khắc phục và phòng ngừa tình trạng thiếu sắt, bạn nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt như:

    • Đậu

    • Hạt điều

    • Cải bó xôi

    • Thịt bò nạc

    • Thịt gia cầm


    Khi cơ thể cần nhiều sắt, móng tay có thể trở nên mềm hơn và bị uốn cong tạo thành hình dạng giống như chiếc thìa. Đây có thể là dấu hiệu của tình trạng thừa sắt (hemochromatosis). Tình trạng này khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều sắt.

    2. Mệt mỏi không rõ lý do

    Tình trạng thiếu ngủ, stress và đau ốm chính là 3 nguyên nhân phổ biến có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi cả ngày. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi mặc dù không bị các tình trạng trên thì có thể là dấu hiệu thiếu vitamin D. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn ăn uống thiếu chất.
    Toàn quốc - Dấu Hiệu Cho Thấy Cơ Thể Bạn Đang Thiếu Chất Dinh Dưỡng Dau-hieu-cho-thay-co-the-ban-dang-thieu-chat-dinh-duong-y7boi

    Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, vitamin D còn được tổng hợp trong cơ thể khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Trong một số trường hợp, bạn có thể không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đủ để tổng hợp vitamin D, ví dụ khi trời mùa đông lạnh, ít nắng hoặc khi phải sống ở nơi ít ánh nắng, phải ở trong nhà lâu…

    Nếu cơ thể thiếu vitamin D hoặc không tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, bạn nên bổ sung thành phần dinh dưỡng này thông qua các nguồn cung cấp vitamin D:

    • Cá ngừ

    • Cá hồi

    • Ngũ cốc

    • Sữa và các sản phẩm từ sữa

    • Vitamin D theo chỉ định của bác sĩ


    3. Hội chứng miệng bỏng rát

    Hội chứng miệng bỏng rát có thể khiến nướu, môi, bên trong má, khoang miệng của người bệnh có cảm giác như bị bỏng. Miệng cũng có thể bị khô hoặc tê. Tình trạng thiếu vitamin nhóm B, ví dụ folate, thiamin và B6 là một trong những nguyên nhân gây ra hội chứng miệng bỏng rát.

    Để bổ sung vitamin B6 qua thực phẩm, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm:

    • Đậu

    • Chuối

    • Ngũ cốc

    • Cải bó xôi


    Khi nhận biết những dấu hiệu thiếu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bạn nên chú ý bổ sung vào thực đơn hàng ngày với nhiều món ngon. Chế độ dinh dưỡng cân bằng và lành mạnh chẳng những giúp bạn có cơ thể khỏe khoắn mà tinh thần cũng minh mẫn hơn đấy!