Mở shop quần áo online hiện vẫn đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu kinh doanh online. Tuy nhiên cũng vì thế mà sự cạnh tranh ngày càng lớn, nếu không có kế hoạch bán hàng hiệu quả thì khả năng mất vốn rất cao. Hãy để chúng tôi giúp bạn có kế hoạch kinh doanh quần áo đúng cách.
Đây được xem là điều cơ bản bản nhưng vô cùng quan trọng. Bạn cần xác định rõ loại quần áo bạn có ý định kinh doanh là gì? Ví dụ như:
Việc xác định rõ sản phẩm kinh doanh sẽ giúp người bán đưa lựa chọn khách hàng mục tiêu chính xác, biết được điểm đặc biệt của sản phẩm mình bán từ đó có các kế hoạch marketing hiệu quả.
Khi mở shop quần áo online chỉ cần hình ảnh sản phẩm chứ không cần trưng bày tại cửa hàng, nên không cần phải lo lắng không đủ vốn để nhập hàng về. Nếu bắt đầu kinh doanh, vốn ít có thể cân nhắc tới lựa chọn thứ 2, khi đã có một lượt khách hàng ổn định thì chuyển sang nhập sỉ quần áo như cách thứ nhất.
Khi nhắc tới website, nhiều người thường nghĩ phải biết code, hosting, domain. Nhưng hiện nay bạn có thể sở hữu một website chuẩn thương mại điện tử thông qua các nền tảng bán hàng như GoSELL. Các nền tảng này không chỉ giúp thiết kế web nhanh chóng mà còn giải quyết các vấn đề về giao hàng, thanh toán, quản lý khách hàng, đồn g độ tin nhắn từ các kênh các hàng khác nhau tại một nơi vô cùng thuận tiện.
Fanpage trước khi thực hiện chiến lược quảng cáo cần xây dựng nội dung hấp dẫn để, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Với lĩnh vực kinh doanh quần áo, thì hình ảnh sản phẩm đặc biệt quan trọng, quyết định tới 80% khả năng mua hàng. Vậy nên cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.
Bên cạnh kênh bán hàng facebook, nếu còn dư vốn hãy đầu tư cho việc chạy quảng cáo Google. Một trong những ưu điểm của chạy ads Google so với Facebook đó là nó giúp trang web/danh mục/sản phẩm của bạn hiển thị đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nào đó liên quan đến sản phẩm bạn đang bán.
Để mở gian hàng trên các sàn TMĐT, người bán không tốn bất kỳ chi phí nào. Vậy nên những người mới bước đầu kinh doanh quần áo không nên bỏ qua kênh bán hàng này
Trên đây là một số kinh nghiệm mở shop quần áo online dành cho những người có vốn ít. Tham khảo bài chia sẻ trên để có thêm ý tưởng và biết cách quản lý việc bán hàng của mình hiệu quả. Hãy tìm đến các nền tảng quản lý bán hàng hiện có trên thị trường, nó sẽ giúp bạn quản lý việc kinh doanh một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.
Tags: #shop-online #bán-quần-áo #mở-shop #mở-shop-quần-áo #mở-shop-online #kế-hoạch-mở-shop #bán-hàng-online #vốn-ít
Cần lưu ý gì khi bắt đầu kinh doanh quần áo online?
Đối với những người chưa có kinh nghiệm trong việc bán hàng online thì việc bắt đầu kinh doanh một sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng nếu xác định được những điều sau đây bạn sẽ dễ dàng đạt được thành công.Đây được xem là điều cơ bản bản nhưng vô cùng quan trọng. Bạn cần xác định rõ loại quần áo bạn có ý định kinh doanh là gì? Ví dụ như:
- Kinh doanh quần áo trẻ em và đồ bầu cho mẹ
- Kinh doanh quần áo công sở
- Kinh doanh quần áo big size
- Kinh doanh áo tắm
- Kinh doanh quần áo nam
- Mở shop quần áo online đồ phụ nữ trẻ trung hay quần áo cho phụ nữ trung niên
Việc xác định rõ sản phẩm kinh doanh sẽ giúp người bán đưa lựa chọn khách hàng mục tiêu chính xác, biết được điểm đặc biệt của sản phẩm mình bán từ đó có các kế hoạch marketing hiệu quả.
Tìm nguồn hàng để bán
Một trong những câu hỏi được nhiều đặt ra nhất là: “Kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu?”. Nếu bạn có khả năng thiết kế và may được thì quá lợi thế, còn không có thể tham khảo các nguồn lấy quần áo bán như:- Các chợ đồ sỉ lớn như: chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Lim, chợ cửa khẩu Tân Thanh (khu vực miền Bắc), chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Bà Chiểu, chợ Hạnh Thông Tây, chợ Phạm Văn Hai,….
- Nhập đồ tại các xưởng gia công.
- Đặt hàng từ Quảng Châu hoặc thông qua taobao.com: quần áo ở đây luôn được đánh giá cao về mẫu mã đa dạng, chất lượng mà giá thành lại rẻ.
Kế hoạch mở shop quần áo online với số vốn 10 triệu
Một trong những lý do khiến việc mở shop quần áo online phát triển như hiện nay chính là không phải tốn chi phí để thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, trả tiền điện nước. Bạn có thể kinh doanh tại nhà với số vốn chưa tới 10 triệu đồng nếu biết cách phân bổ nguồn tiền hợp lý như sau:Dành hơn một nửa số tiền vốn để nhập hàng
Có hai hình thức kinh doanh quần áo online phổ biến:- Nhập hàng từ các nguồn mà chúng tôi chia sẻ ở phía trên và bán: ưu điểm là khi nhập số lượng lớn thì giá mua sẽ rẻ nhưng có khả năng sẽ không bán được hàng, không xoay vòng vốn được.
- Liên hệ với các xưởng để làm đối tác, khi có khách hàng đặt mua thì mới lấy hàng về bán: ưu điểm là không sợ hàng tồn kho không bán được nhưng nhược điểm là giá gốc sẽ cao, lợi nhuận ít hơn.
Khi mở shop quần áo online chỉ cần hình ảnh sản phẩm chứ không cần trưng bày tại cửa hàng, nên không cần phải lo lắng không đủ vốn để nhập hàng về. Nếu bắt đầu kinh doanh, vốn ít có thể cân nhắc tới lựa chọn thứ 2, khi đã có một lượt khách hàng ổn định thì chuyển sang nhập sỉ quần áo như cách thứ nhất.
Thiết kế một website bán hàng
Bên cạnh việc tận dụng mạng xã hội như facebook, instagram để bán hàng, bạn nên thiết kế một website để định vị thương hiệu riêng của mình, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt các khách hàng. Việc sở hữu một website bán hàng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển kinh doanh của bạn. Đó là “sân chơi” riêng giúp nâng tầm thương hiệu, bạn có thể tạo các blog với nội dung hấp dẫn và tận dụng SEO website để tiếp cận với các đối tượng khách hàng đang có nhu cầu một cách tự nhiên nhất.Khi nhắc tới website, nhiều người thường nghĩ phải biết code, hosting, domain. Nhưng hiện nay bạn có thể sở hữu một website chuẩn thương mại điện tử thông qua các nền tảng bán hàng như GoSELL. Các nền tảng này không chỉ giúp thiết kế web nhanh chóng mà còn giải quyết các vấn đề về giao hàng, thanh toán, quản lý khách hàng, đồn g độ tin nhắn từ các kênh các hàng khác nhau tại một nơi vô cùng thuận tiện.
Quảng cáo cửa hàng quần áo online trên Facebook và Google
Bạn cần xây dựng một fanpage với đầy đủ thông tin về số điện thoại, website bán hàng và một thẻ visa liên kết để chạy quảng cáo. Đừng quên cài đặt Facebook Pixel trên website của bạn để hỗ trợ việc chạy ads được tốt hơn.Fanpage trước khi thực hiện chiến lược quảng cáo cần xây dựng nội dung hấp dẫn để, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Với lĩnh vực kinh doanh quần áo, thì hình ảnh sản phẩm đặc biệt quan trọng, quyết định tới 80% khả năng mua hàng. Vậy nên cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.
Bên cạnh kênh bán hàng facebook, nếu còn dư vốn hãy đầu tư cho việc chạy quảng cáo Google. Một trong những ưu điểm của chạy ads Google so với Facebook đó là nó giúp trang web/danh mục/sản phẩm của bạn hiển thị đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nào đó liên quan đến sản phẩm bạn đang bán.
Mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử
Trong năm 2020, hai sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada thu hút hơn 200 triệu lượt truy cập. Đây có thể nói là sân chơi vô cùng tiềm năng cho những người kinh doanh online muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn.Để mở gian hàng trên các sàn TMĐT, người bán không tốn bất kỳ chi phí nào. Vậy nên những người mới bước đầu kinh doanh quần áo không nên bỏ qua kênh bán hàng này
Trên đây là một số kinh nghiệm mở shop quần áo online dành cho những người có vốn ít. Tham khảo bài chia sẻ trên để có thêm ý tưởng và biết cách quản lý việc bán hàng của mình hiệu quả. Hãy tìm đến các nền tảng quản lý bán hàng hiện có trên thị trường, nó sẽ giúp bạn quản lý việc kinh doanh một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.
Tags: #shop-online #bán-quần-áo #mở-shop #mở-shop-quần-áo #mở-shop-online #kế-hoạch-mở-shop #bán-hàng-online #vốn-ít