Sử dụng miễn phí ngay phần mềm quản lý bán hàng đa kênh omnichannel từ Ginee 
Bạn luôn suy nghĩ một tầm giá hợp lý để bán hàng vì luôn sợ giá quá rẻ thì bị lỗ còn giá quá cao thì ko với khách hàng? Giả dụ bạn đang lo ngại điều này, bạn cần có những cách định giá sản phẩm và công thức định giá sản phẩm càng sớm càng thấp để việc bán hàng online của bạn trở thành hiệu quả hơn.


Vậy định giá sản phẩm là gì? Vì sao lại cần phải định giá sản phẩm? Với những cách nào để định giá? Hãy cùng Nhận định vấn đề này với Ginee nhé!


Chiến Lược Định Giá là gì?
Về căn bản, chiến lược định giá là chiến lược mà người bán hàng sẽ sử dụng các bí quyết định giá sản phẩm và công thức định giá sản phẩm để định giá sản phẩm và nhà cung cấp của họ. Việc định giá sản phẩm sẽ giúp người bán hiểu hơn về trị giá sản phẩm và nhãn hàng của mình.


khi bạn là người bán hàng online, đặc biệt là bán hàng đa kênh, đưa ra được chiến lược định giá đúng đắn là 1 điều rất quan trọng, quá rẻ thì bạn sẽ ko có lợi nhuận, còn quá cao thì người mua sẽ cảm thấy ko tương hợp có số tiền họ sẵn sàng chi ra để mua sản phẩm của bạn.


Tóm lại, định giá sản phẩm cần dựa vào các nguyên tố như thị phần, đối thủ khó khăn và nguồn lực của tổ chức, người bán hàng cần chọn 1 điểm định giá xuất sắc để với doanh thu cao nhất cũng như khiến chấp thuận người mua.


Chiến Lược Định Giá Trên Sàn thương mại Điện Tử
bây giờ, bán hàng trên sàn thương nghiệp điện tử đang trở nên một thiên hướng được phổ thông người, nhất là Các bạn trẻ rất quan tâm vì lượng vốn phải bỏ ra tương đối ít nhưng doanh thu và lợi nhuận có thể sẽ phần đông, thậm chí còn là nguồn thu nhập chính của họ.


các đơn vị bán hàng trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki luôn có các chiến lược riêng cho bản thân họ. Không những thế, các chiến lược dành riêng cho sàn thương nghiệp điện tử sau đây là những bí quyết rộng rãi nhất.


Chiến lược định giá dựa trên chi phí: đây là chiến lược thuần tuý nhất, giá của sản phẩm sẽ được tính dựa trên tổng giá bán sản phẩm và mức lãi mà bạn mong muốn.
Chiến lược định giá dựa trên sự cạnh tranh: 1 phương pháp định giá sản phẩm hơi thông dụng trên những sàn thương nghiệp điện tử, công ty sẽ nghiên cứu đối thủ trực tiếp của họ để đưa ra tầm giá hợp lý.
Chiến lược định giá dựa trên giá trị: một chiến lược khá phức tạp nhưng sẽ đem lại những giá trị tích cực dài hạn cho đơn vị ví như họ vận dụng 1 bí quyết hợp lý vì chiến lược này mang thể giúp bạn mở rộng thị trường, quy mô buôn bán.
mang bao lăm phương pháp để Định Giá Sản Phẩm?
Trên thực tại, với khá phổ quát chiến lược can dự đến cách thức định giá sản phẩm và công thức định giá sản phẩm để người bán hàng mang lãi lúc kinh doanh online. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng 7 bí quyết dưới đây là các cách hiệu quả và thông dụng nhất cho việc bán hàng online, nhất là lúc hiện tại các công ty đang chuyển sang mô hình Omnichannel tương đối đa dạng.


Định Giá Dựa Trên mức giá


Như đã nhắc ở trên, định giá dựa trên giá bán là chiến lược định giá đơn thuần nhất và dễ tính toán nhất, đây cũng chính là 1 trong những lợi ích của chiến lược này. Không những thế, giá cả bạn đưa ra để bán sản phẩm không cần phải mất quá phổ thông thời kì để nghiên cứu thị phần.


không những thế, cách định giá sản phẩm này có 1 số giảm thiểu nhất mực do công thức định giá sản phẩm dựa trên giá chỉ tụ họp vào chính người bán, công ty, chứ không quy tụ vào các bạn, điều này có thể dẫn tới mất một số lượng người dùng chẳng phải nhỏ trong khoảng thời gian dài.


Định Giá bằng cách thức tăng trị giá Cảm Tính


Đây là 1 trong các cách thức định giá sản phẩm trên Shopee. Người bán hàng với thể tăng giá trị cảm tâm tính cảm nhờ việc vun đắp mối quan hệ, nhà sản xuất rẻ mang khách hàng, sản phẩm chất lượng cao. Về trong tương lai các chiến lược này sẽ để lại giá trị mỏ neo giúp người mua hình dong sản phẩm của bạn trong tương lai hơn.


thí dụ khi nói đến đi xem phim rộng rãi người mường tượng CGV, kể đến điện thoại là mường tượng Iphone. Chiến lược này vận dụng lúc người bán tự cung ứng hoặc đã có kinh nghiệm riêng, đi đầu hoặc độc quyền cho một hãng nào đó.


Định Giá theo chi phí Lẻ bắt buộc của nhà sản xuất


Đúng như tên của chiến lược, đây là cách thức định giá sản phẩm mà nhà sản xuất sẽ buộc phải giá cho người bán sỉ. Điều này sẽ giúp nhà bán lẻ bớt thời gian để nghiên cứu đưa ra giá cả hợp lý.


bên cạnh đó chiến lược này ko giúp bạn tạo ra lợi thế so có đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.


Định Giá bằng bí quyết tăng trị giá Gia tăng khác


Người bán hàng online có thể sử dụng chiến lược này nhờ những sản phẩm tặng kèm, chính sách bảo hành thấp. Người bán hàng online có thể ứng dụng vào thời kì rẻ điểm để giảm giá tiền chuyên chở, đưa ra các chương trình khuyến mại để tăng doanh thu hoặc ứng dụng Affiliate Marketing.


Định Giá Dưới Mức khó khăn


Chiến lược này dựa vào nguyên lý tham khảo giá sản phẩm của đối thủ và định giá bên mình phải chăng hơn so mang bên đối thủ để lôi kéo khách hơn. Chiến lược này rất sở hữu lợi nếu như bạn sở hữu thể giảm bớt những giá thành khác và PR sản phẩm của bạn để khách biết tới phổ biến hơn.


không những thế, chiến lược này khó với thể duy trì được trong khoảng thời gian dài lúc lợi nhuận của bạn đang rất rẻ.


Định Giá Trên Mức cạnh tranh


Chiến lược này là một nước đi hoàn toàn ngược lại có chiến lược định giá trên mức khó khăn, cách thức định giá sản phẩm này cũng đồng thời bắt buộc người bán hàng online phải quảng bá được nhãn hàng của mình là sang trọng hơn, uy tín và độc quyền hơn. Ví dụ như một cốc cafe bình thường là 15,000 đồng nhưng lúc vào Starbucks với thể đã là 100,000 đồng nhờ nhãn hiệu của họ.


Chiến lược này tạo ra sự đẳng cấp cho doanh nghiệp, tuy nhiên giả dụ khách hàng quá mẫn cảm về giá thì chiến lược này cũng khó duy trì lâu.


Định Giá giảm giá


Chiến lược này dành cho những nhà bán hàng có quý khách ham các chương trình khuyến mãi, khuyến mãi. Về mặt lợi ích, chiến lược định giá này giúp khách hàng quan tâm trang bán hàng của bạn hơn nhưng dùng quá lâu sở hữu thể tác động đến doanh thu của bạn.
Đọc thêm về cách bán hàng trên shopee


Tags: #lang-vn #loc-vn #sàn-thương-mại-điện-tử