Loading...


Tăng độ sáng cho ô tô bằng đèn xenon

Thảo luận trong 'Diễn đàn rao vặt - Đăng tin rao vặt miễn phí hiệu quả'


    thanhty

    thanhtyThành viên mới


    Bài viết :
    9
    Thích :
    0
    Pcoin :
    27
    Đến từ :
    HCM
    Thấy có phổ biến cụ nghi vấn về biện pháp cải thiện độ sáng cho đèn pha cos ô tô, xe tương đối quá nên em viết bài này mong cung cấp cho các cụ loại nhìn tổng quan về vấn đề nâng cấp ánh sáng cho đèn pha cos ô tô, xe tương đối.

    Tăng độ sáng cho ô tô bằng đèn xenon Proxy.php?image=http%3A%2F%2Fotopro.net%2Fwp-content%2Fuploads%2F2015%2F07%2FGiai-phap-tang-do-sang-den-pha-cos-oto-xe-hoi

    [Cẩm nang NÂNG CẤP ÁNH SÁNG cho đèn pha cos ô tô, xe hơi]

    Bài viết được phân cấp độ nâng dần từ đơn giản(chi phí thấp) tới phức tạp hơn(chi phí cao hơn).

    A. Giải pháp 1: thay bóng nâng cao sáng

    Đây là giải pháp đơn giản nhất, giá bán cũng phải chăng nhất, chỉ việc thay bóng halogen nguyên bản bằng bóng tăng sáng, độ sáng tăng khoảng 120-130% so với ánh sáng nguyên bản.

    Ưu điểm: đơn thuần, tầm giá rẻ 

    Nhược điểm: Độ sáng nâng cao không được nhiều so với những giải pháp khác, sau này trông thấy người khác độ bi-xenon sẽ thấy thua thiệt có nguy cơ vứt bóng nâng cao sáng để độ bi-xenon.

    B. Biện pháp 2: lắp bóng lumiled cho đèn pha

    thời gian cách đây không lâu trên thị phần mới xuất hiện bóng đèn led lắp thay thế cho bóng pha, cos những chân bóng thông dụng như H1, H4, H7, H11,…

    Ưu điểm: lắp đặt nhanh, độ chụm ánh sáng rẻ, cường độ sáng mạnh hơn bóng nguyên bản và không phải đục khoét

    Nhược điểm: do tiêu dùng LED công suất nên khá hot và cần thêm phòng ban tản nhiệt ở phía sau (có thể là quạt hoặc dây tản nhiệt), nếu như lắp cái có quạt tản nhiệt cần chế thêm hộp bên ngoài để không thấm nước và bụi bẩn.
    tầm giá cho bộ bóng lumileds từ 2-2,5tr.

    C. Biện pháp 3: lắp bóng xenon

    1 số chiếc xe đã có bi (projector) sẵn nhưng bóng đèn nguyên bản theo xe lại là halogen như Carens, i30, Fortuner…hoặc một số ít những xe ko có bi vẫn lắp bóng xenon. Độ sáng nâng cao khoảng 250-300% so với bóng halogen nguyên bản.

    Ưu điểm: độ sáng tăng lên đáng nhắc, có thể chọn lọc được màu ánh sáng như (3000K-ánh sáng vàng, 4300K-ánh sáng trắng vàng, 6000K-ánh sáng trắng xanh). 

    Nhược điểm: lúc lắp vào những xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ bị toé ra do choá nguyên bản của xe có cấu tạo phạn xạ ra phổ biến hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Điều này rất nghiêm trọng trong trường hợp đi trên phố hẹp có thể xảy ra tai nạn va chạm giữa 2 xe.
    mức giá cho 1 bộ bóng xenon (gồm 2 bóng + hai ballasts) ngả nghiêng khá rộng rãi từ 1,5tr(hàng TQ) -> 6,5tr(hàng Philips chính hãng).

    D. Giải pháp 4: độ bi-xenon

    Tăng độ sáng cho ô tô bằng đèn xenon Proxy.php?image=http%3A%2F%2Fotopro.net%2Fwp-content%2Fuploads%2F2015%2F07%2FGiai-phap-tang-do-sang-den-pha-cos-oto-xe-hoi-1

    Đây là giải pháp lý tưởng nhất để cải thiện độ sáng của đèn pha.

    Ưu điểm:
    - Độ sáng tăng lên gấp phổ thông lần so với đèn nguyên bản (khoảng 1000%).
    - Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang.
    - các bi-xenon có cả chế độ pha cos nên ví như độ vào bên cos thì lúc bật pha xe sẽ có 4 đèn pha sáng cùng 1 khi (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu như độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon).
    - Có nhiều chọn lựa cho các gói độ bi với những cấu hình khác nhau.

    Nhược điểm: giá tiền cao, động dao từ 3,5tr-10,5tr.
    Em xin chia sẻ qua 1 chút về vấn đề độ bi-xenon với tư cách là 1 người làm nghề rất lâu năm, số lượng những bộ đèn đã độ đã lên tới 3 Thống kê ^^.

    một. Độ đèn được phân ra làm hai trường phái là: nâng cao tính thẩm mỹ, tăng hiệu năng dùng.
    - nâng cao tính thẩm mỹ: lắp thêm LED, vòng Angle Eye…
    - nâng cao hiệu năng sử dụng: độ bi xenon, projector

    2. Đánh giá sâu hơn một chút về phần độ bi-xenon

    - Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản:
    + công suất của đèn halogen thường nhật là 55W, công suất của bóng xenon thường nhật là 35W. Tương tự xét về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản.
    + tính an toàn tới điện đóm của xe: giữa phần đèn độ và hệ thống điện của xe luôn có cầu chì bí quyết ly nên lúc có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên ko tác động đến hệ thống của xe.

    - các gói độ bi:

    + thủ túc vào giá thành mà có các cấu hình khác nhau, giống như những cụ đi tìm máy tính lựa chọn cấu hình CPU, HDD, RAM…
    + Tất cả các gói độ bi đều lắp chung được cho các xe nhưng có một số gói lắp cho một số xe không hề khoét choá và có khả năng undo trở về nguyên bản như gói độ bi Morimotor dùng bóng xenon H1.
    + Sự khác nhau của những gói độ bi biểu thị ở 3 phần chính là: nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định và độ nhạy (bộ kích điện hay còn gọi là ballast). Chính 3 nhân tố này sẽ quyết định chi phí gói độ bixenon của những cụ.

    - Về chất lượng thi công:

    + phổ quát cụ thường chỉ gọi hỏi check ở những shop xem chỗ nào rẻ thì làm nhưng chẳng chú ý rằng phần thi công cũng đóng góp rất quan yếu vào chất lượng của bộ đèn.
    + Em lấy ví dụ, gói độ bi Q5 thông dụng nhất trên thị phần Hiện tại. Rất ít người biết phần thi công giữa những chỗ độ đèn không chuyên với các chỗ nhiều năm kinh nghiệm cũng rất khác nhau: lấy tâm đèn có chuẩn hay ko, mặt cắt cho phẳng không, keo đèn có phải chính hãng không…Có các chỗ báo giá thấp nhưng tính ra công các cụ đi bảo hành, hoặc phải làm lại sẽ đội mức giá lên gần như so với việc bỏ tiền ra, chọn chỗ chất lượng để thi công ngon ngay từ đầu. Bên em đã giải quyết rộng rãi vụ như thế này, rộng rãi cụ độ đèn ở những shop vớ vẩn thậm chí sử dụng silicon để gắn đèn, đến lúc mang qua chỗ em làm lại thợ phải ngồi mất nửa buổi để làm vệ sinh, thêm nữa đèn đã thi công rồi trong trường hợp làm lại chắc chắn phần choá sẽ bị nát hơn đa số so với làm chuẩn ngay trong khoảng đầu.
    + 1 vấn đề nan giải nữa là projector, bóng xenon, ballast như Q5, Phillips…loại hàng hiệu và fake thì người dùng hầu như chẳng thể phân biệt được, chỉ mong đợi vào lương tâm của người thợ và uy tín của cửa hàng.

    - Chế độ bảo hành sau lúc thi công:

    phổ thông cụ thích tiêu chí ngon-bổ-rẻ nhưng phương châm của em là chỉ có sản phẩm ngon-bổ-giá hợp lý vì lúc shop đã làm cho các cụ giá phải chăng thì chắc chắc sẽ phải cắt bớt đi 1 khâu giá bán nào đó như chuyên dụng cho nhiều năm kinh nghiệm, lúc tới bảo hành có vui vẻ hay không…Nhiều khi những mức giá phụ này sẽ đội tổng tầm giá của khách hàng lên rất cao mà những cụ ngoại trừ toán được (tiền giá thành vận động, thời gian các cụ bỏ ra…).
    Xem thêm: độ đèn led siêu sáng: https://4autolight.vn/cong-nghe/do-den-bi-xenon-o-to-27.html
    Liên hệ: https://4autolight.vn/