[size=30]Truyền thông thay đổi hành vi là một quá trình làm việc với các cá nhân, cộng đồng và xã hội để đạt được hai mục đích : Phát triển các chiến lược truyền thông để thúc đẩy các hành vi tích cực, thích hợp với mong muốn người làm [size=30]truyền thông[/size] ; Tạo ra một môi trường hỗ trợ mà sẽ cho phép những người bắt đầu quá trình [size=30]thay đổi hành vi[/size] sẽ có thể duy trì những hành vi tích cực đó. Các chương trình sự kiện truyền thông được đánh giá là cách tiếp cận với đối tượng truyền thông dễ dàng và hiểu quả nhất. Hoạt động này có thể tiếp cận với số lượng lớn các đối tượng khác nhau.[/size]


Giai đoạn hai của “Chí” tiếp tục kêu gọi giới doanh nhân mạnh dạn trở thành những thủ lĩnh trong cộng đồng của họ và đứng dậy chống lại việc tiêu thụ sừng tê giác. Được biết, nhu cầu về sừng tê giác ở châu Á đã thúc đẩy nạn săn trộm tê giác ở châu Phi và châu Á, với hơn 1000 cá thể tê giác bị giết trộm mỗi năm, đẩy loài tê giác tới bờ tuyệt chủng. Sừng tê giác được dùng chủ yếu bởi những người giàu để giải độc cơ thể hoặc phô trương sự giàu có của mình: việc mua và bán sừng tê giác là vi phạm pháp luật ở luật pháp của cả Việt Nam và thế giới.
Trong giai đoạn mới này, doanh nhân Trần Bảo Sơn và nhiều những doanh nhân thành đạt khác, tuyên bố rằng, đàn ông nên phát huy sức mạnh bên trong và bản lĩnh của họ và bác bỏ quan điểm cho rằng những thành công này xuất phát từ yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như sừng tê giác.
Mang thông điệp: Người Đàn Ông Việt Nam Thành Công Dựa Vào Sức Mạnh Của Ý Chí – Chí là một chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo thể hiện ý tưởng: “Thành Công tới từ nội lực bên trong, không đến từ Một Mảnh Sừng” do Traffic và Tổ chức Truyền thông thay đổi hành vi khởi xướng năm 2014.
Các nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng, do TRAFFIC và Tổ chức truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia thực hiện, đã chỉ ra nhu cầu sử dụng động, thực vật hoang dã nhằm thể hiện đẳng cấp. Tuy nhiên, hành vi sử dụng động, thực vật hoang dã là vi phạm pháp luật và nhu cầu tiêu thụ này tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung đã và đang góp phần làm gia tăng số lượng các cuộc săn bắt trái phép ở Châu Phi.
- Ông có thể cho biết lý do tại sao ông nhận lời làm Đại sứ thiện chí cho Sáng kiến Chí?


Chí là một Chiến dịch truyền thông hết sức sáng tạo do Traffic và Tổ chức truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia khởi xướng từ năm 2014. Sáng kiến được xây dựng dựa trên khái niệm “Chí”hay “Sức tại Chí” trong văn hoá Việt Nam để tác động tới nhóm đối tượng chính tiêu thụ sừng tê giác: những đàn ôngthành thị thành đạt trong độ tuổi 35 đến 55.

Thông điệp “Chí” truyền tải ý tưởng rằng sự thành công, uy tín và may mắn trong cuộc đời người đàn ông bắt nguồn từ ý chí và sức mạnh từ bên trong, không đến từ một mảnh sừng; khuyến khích các doanh nhân thành đạt nên thể hiện bản lĩnh và “Chí” của họ bằng việc trở thành những nhà lãnh đạo tiên phong trong các công việc trách nhiệm xã hội và bảo vệ động vật hoang dã. 

Giai đoạn hai của “Chí” được xây dựng trên nền tảng này, nhưng phát triển mạnh mẽ hơn nữa: “Vượng từ Chí, Lụi vì sừng”.Thông điệp mới tiếp tục kêu gọi giới doanh nhân mạnh dạn trở thành những thủ lĩnh trong cộng đồng của họ và đứng dậy chống lại việc tiêu thụ sừng tê giác trong cuộc sống và trong mạng lưới doanh nghiệp. Xem thêm