Không ngoa khi nói rằng: Thiêt kế logo chính là linh hồn của một thương hiệu. Nó khiến cho người tiêu dùng ngay lập tức ghi nhớ về thương hiệu của bạn, giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân những khách hàng cũ.
Mối quan hệ của logo và thương hiệu
Logo và thương hiệu tuy là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, song chúng lại có mối quan hệ vô cùng mật thiết. Thiếu đi một trong hai đều khiến thương hiệu của bạn không tiếp cận được khách hàng. Để biết rằng chúng liên quan đến nhau như thế nào, hãy cùng đi nghiên cứu các góc nhìn khác nhau về khái niệm “thương hiệu”.
Từ quan điểm của chủ sở hữu doanh nghiệp: Thương hiệu bao gồm định vị, thông điệp và truyền thông, thiết kế hình ảnh, phương pháp tiếp thị, khuyến mại và sự hiện diện của công ty.
Từ quan điểm của người tiêu dùng: Thương hiệu là danh tiếng của doanh nghiệp được tạo ra bởi cách doanh nghiệp đó khiến họ cảm thấy như thế nào, trải nghiệm của họ như thế nào với doanh nghiệp và họ nghĩ gì về doanh nghiệp đó.
Trong khi đó, logo là phương tiện để nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu của bạn với các đối thủ khác. Một thương hiệu mạnh được tạo nên bởi sự thể hiện giá trị cốt lõi thông qua bộ nhận diện thương hiệu, trong đó có thiết kế logo. Một khi khách hàng đã có ấn tượng mạnh mẽ thông qua logo, họ sẽ tìm đến thương hiệu đó nhiều hơn và hiển nhiên thương hiệu đó sẽ trở nên lớn mạnh.
Logo của các thương hiệu luôn góp phần lớn vào sự thành công của các thương hiệu đó
Những bí quyết thiết kế logo “ trăm trận trăm thắng ”
Luôn tạo ra khoảng trống trong logo
Coco Chanel đã nói: “Trước khi ra khỏi nhà, hãy soi gương và để lại bớt một món đồ”. Điều này cũng hoàn toàn đúng khi thiết kế logo cho thương hiệu. Đừng bao giờ “tham lam” quá nhiều chi tiết trong một chiếc logo. Nếu bạn muốn khách hàng của mình có thể nhận diện được thương hiệu của mình từ xa, hoặc chỉ bằng một cái nhìn thoáng qua, thì đừng bao giờ quên để lại những khoảng trống hợp lý trong chiếc logo của mình.
Sử dụng màu sắc như một chiếc chìa khóa
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thông điệp của thương hiệu. Nếu bạn sử dụng màu đỏ cho thương hiệu của mình, nó sẽ truyền đi thông điệp về một thương hiệu năng nổ, giàu nhiệt huyết và đối tượng hướng đến chủ yếu là những người trẻ tuổi. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng màu xanh lam, nó sẽ mang lại cảm giác của sự kết nối. Đó chính là lý do vì sao hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter hay LinkedIn đều có màu xanh lam trong logo của họ.
Luôn có một câu chuyện đằng sau chiếc logo
Một chiếc logo không nên sáng tạo một cách tùy hứng chỉ để đáp ứng tiêu chí đẹp mắt. Nó nên được thiết kế cho một câu chuyện đằng sau đó. Logo chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn, vì thế bạn cần cho người dùng thấy được bạn là ai và bạn làm gì.
Tái hiện tên thương hiệu của bạn thông qua logo
Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho logo của mình, hãy tái hiện tên thương hiệu thông qua logo. Quả táo cắn dở của Apple hay hình tia điện nằm trong hộp của Electric Box Productions là những minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của việc “nghĩa đen hóa” tên thương hiệu.
Đừng ngần ngại thay đổi thiết kế logo nếu cần thiết
Với 120 năm xuất hiện trên thị trường, Pepsi đã có vô số lần đổi logo của họ, tuy nhiên hãng vẫn đạt được thành công không thua kém gì đối thủ Cocacola – thương hiệu chưa từng đổi logo từ khi thành lập. Điều đó đồng nghĩa rằng bạn hoàn toàn có thể thay đổi logo nếu cảm thấy có chiến lược phù hợp hơn.
Logo Pepsi đã thay đổi rất nhiều lần trong lịch sử hình thành của h
Nếu doanh nghiệp chưa tìm được ý tưởng cho chiếc logo của mình, hoặc muốn đổi sang một logo khác thích hợp hơn, đừng quên để lại thông tin liên lạc hoặc liên hệ CEOVIC để được tư vấn nhanh nhất.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086
Mối quan hệ của logo và thương hiệu
Logo và thương hiệu tuy là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, song chúng lại có mối quan hệ vô cùng mật thiết. Thiếu đi một trong hai đều khiến thương hiệu của bạn không tiếp cận được khách hàng. Để biết rằng chúng liên quan đến nhau như thế nào, hãy cùng đi nghiên cứu các góc nhìn khác nhau về khái niệm “thương hiệu”.
Từ quan điểm của chủ sở hữu doanh nghiệp: Thương hiệu bao gồm định vị, thông điệp và truyền thông, thiết kế hình ảnh, phương pháp tiếp thị, khuyến mại và sự hiện diện của công ty.
Từ quan điểm của người tiêu dùng: Thương hiệu là danh tiếng của doanh nghiệp được tạo ra bởi cách doanh nghiệp đó khiến họ cảm thấy như thế nào, trải nghiệm của họ như thế nào với doanh nghiệp và họ nghĩ gì về doanh nghiệp đó.
Trong khi đó, logo là phương tiện để nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu của bạn với các đối thủ khác. Một thương hiệu mạnh được tạo nên bởi sự thể hiện giá trị cốt lõi thông qua bộ nhận diện thương hiệu, trong đó có thiết kế logo. Một khi khách hàng đã có ấn tượng mạnh mẽ thông qua logo, họ sẽ tìm đến thương hiệu đó nhiều hơn và hiển nhiên thương hiệu đó sẽ trở nên lớn mạnh.
Logo của các thương hiệu luôn góp phần lớn vào sự thành công của các thương hiệu đó
Những bí quyết thiết kế logo “ trăm trận trăm thắng ”
Luôn tạo ra khoảng trống trong logo
Coco Chanel đã nói: “Trước khi ra khỏi nhà, hãy soi gương và để lại bớt một món đồ”. Điều này cũng hoàn toàn đúng khi thiết kế logo cho thương hiệu. Đừng bao giờ “tham lam” quá nhiều chi tiết trong một chiếc logo. Nếu bạn muốn khách hàng của mình có thể nhận diện được thương hiệu của mình từ xa, hoặc chỉ bằng một cái nhìn thoáng qua, thì đừng bao giờ quên để lại những khoảng trống hợp lý trong chiếc logo của mình.
Sử dụng màu sắc như một chiếc chìa khóa
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thông điệp của thương hiệu. Nếu bạn sử dụng màu đỏ cho thương hiệu của mình, nó sẽ truyền đi thông điệp về một thương hiệu năng nổ, giàu nhiệt huyết và đối tượng hướng đến chủ yếu là những người trẻ tuổi. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng màu xanh lam, nó sẽ mang lại cảm giác của sự kết nối. Đó chính là lý do vì sao hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter hay LinkedIn đều có màu xanh lam trong logo của họ.
Luôn có một câu chuyện đằng sau chiếc logo
Một chiếc logo không nên sáng tạo một cách tùy hứng chỉ để đáp ứng tiêu chí đẹp mắt. Nó nên được thiết kế cho một câu chuyện đằng sau đó. Logo chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn, vì thế bạn cần cho người dùng thấy được bạn là ai và bạn làm gì.
Tái hiện tên thương hiệu của bạn thông qua logo
Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho logo của mình, hãy tái hiện tên thương hiệu thông qua logo. Quả táo cắn dở của Apple hay hình tia điện nằm trong hộp của Electric Box Productions là những minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của việc “nghĩa đen hóa” tên thương hiệu.
Đừng ngần ngại thay đổi thiết kế logo nếu cần thiết
Với 120 năm xuất hiện trên thị trường, Pepsi đã có vô số lần đổi logo của họ, tuy nhiên hãng vẫn đạt được thành công không thua kém gì đối thủ Cocacola – thương hiệu chưa từng đổi logo từ khi thành lập. Điều đó đồng nghĩa rằng bạn hoàn toàn có thể thay đổi logo nếu cảm thấy có chiến lược phù hợp hơn.
Logo Pepsi đã thay đổi rất nhiều lần trong lịch sử hình thành của h
Nếu doanh nghiệp chưa tìm được ý tưởng cho chiếc logo của mình, hoặc muốn đổi sang một logo khác thích hợp hơn, đừng quên để lại thông tin liên lạc hoặc liên hệ CEOVIC để được tư vấn nhanh nhất.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086