03 Loại Phụ Phí Bán Hàng Trên Shopee Người Bán Cần Nắm Rõ Main-qimg-943959d5833b2b5c2f188fa91a8f6b37




[ltr]Nhà bán hàng online trên Shopee có phải trả phí không? Câu trả lời là có, nhà bán phải trả những khoản phí nhất định khi tham gia bán hàng trên Shopee.
Ginee Việt Nam sẽ giới thiệu với các bạn 3 loại phí bán hàng trên Shopee mà người bán cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Phụ Phí Bán Hàng Trên Shopee
Dưới đây là 3 loại phí mà nhà bán cần biết để có thể làm quen với những loại phí này ngay từ lúc bắt đầu bán:[/ltr]




  • Phí thanh toán
  • Phí cố định
  • Phí dịch vụ

[ltr]Phí Thanh Toán
Phí Shopee 2021 hiện nay bao gồm cả phí thanh toán, đây là khoản phí khi đơn hàng của nhà bán giao dịch thành công hoặc có phát sinh yêu cầu hoàn hàng hoàn tiền được nhà bán, Shopee chấp nhận.
Phí thanh toán sẽ được trừ trực tiếp trên đơn hàng khi tiền bán hàng được ghi nhận vào số dư tài khoản của nhà bán. Loại phí này được tính trên tổng giá trị của đơn hàng mà người mua thực trả. Ví dụ đơn hàng có giá 100 đồng thì người bán sẽ đưa Shopee 2.2 đồng.
Phí Cố Định
Đây là khoản phí dành riêng cho Shopee Mall được tính theo phần trăm hoa hồng trích từ giá bán của sản phẩm khi đơn hàng được giao thành công hoặc có phát sinh yêu cầu hoàn hàng hoàn tiền được nhà bán, Shopee chấp nhận. Loại phí này đã bao gồm thuế VAT.
Từ 01/09/2020, Shopee áp dụng chính sách phí cố định cho nhà bán thuộc Shopee Mall với cách tính phí hiện tại như sau: Phí cố định = Tổng giá trị đơn hàng x Tỷ lệ phần trăm cố định (Đã bao gồm VAT)
Mỗi ngành hàng, mỗi sản phẩm đều có tỷ lệ phần trăm cố định khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm trên Shopee Uni để có thể biết mặt hàng mình đang định kinh doanh như thế nào.
Phí Dịch Vụ
Đây cũng là một trong những khoản phí Shopee 2021 hiện nay, loại phí này áp dụng cho nhà bán đang tham gia Gói vận chuyển miễn phí Freeship Extra, Gói voucher hoàn xu Xtra. Bạn có thể tìm hiểu thêm phí Freeship Extra Shopee (phí dịch vụ Freeship Extra) và phí hoàn xu Shopee trên Shopee để rõ hơn về 2 loại phí này.
Cách tính phí dịch vụ Shopee chỉ được áp dụng khi đơn hàng được giao thành công hoặc có phát sinh yêu cầu hoàn hàng hoàn tiền được nhà bán, Shopee chấp nhận.
Cách Kiểm Tra Phí Bán Hàng Trên Shopee Đã Thu
Để kiểm tra phí bán hàng trên Shopee đã thu, nhà bán có thể chọn một trong 2 cách dưới đây:[/ltr]

  • Kiểm tra qua kênh nhà bán: tải Báo cáo thư mục trong mục Doanh thu để xem Phí dịch vụ
  • Kiểm tra trên ứng dụng: chọn Tôi => Shop của tôi => Đơn bán => Thông tin đơn hàng => Xem chi tiết doanh thu => Phí giao dịch của đơn hàng

[ltr]Với Các Phụ Phí Bán Hàng Trên Shopee, Người Bán Cần:[/ltr]

  • Tăng Giá Bán Sản Phẩm: Đây là một trong những cách phổ biến mà đa số nhà bán lựa chọn, với phương pháp này, nhà bán thường tăng giá ứng với phần trăm bị khấu trừ cho Shopee.
  • Xây Dựng Thêm Các Kênh Bán Hàng Khác: Bạn không cần chỉ phụ thuộc vào mỗi Shopee, bạn có thể đa dạng hóa các kênh bán hàng để đảm bảo được việc bán hàng online của mình vẫn suôn sẻ ví dụ như bán thêm trên Lazada, Tiki, Facebook, TikTok,…

[ltr]Một trong những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả đó chính là hiểu rõ các loại phụ phí và cách tính phí dịch vụ Shopee, hi vọng bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ về khía cạnh chi phí Shopee 2021 để có thể cân nhắc thật kỹ về việc bán hàng trên nền tảng này.[/ltr]


Tags: #phí-bán-hàng-trên-shopee


Last edited by kinhdoanhonline-sl on 10/1/2021, 15:10; edited 1 time in total (Reason for editing : bị lỗi format (khi ở trang admin thì bài không sao, nhưng khi đăng lên thì nhìn rất kỳ))