Thử ngay miễn phí 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh với Ginee omnichannel
Thời đại kỹ thuật 4.0 và quá trình “bình thường mới” sau dịch COVID-19, mọi hoạt động Marketing đã, đang và sẽ hướng đến việc khai triển trên nền tảng số. Thành ra Ecommerce Marketing là điều tối thiểu, kiến thức cơ bản mà những nhà bán bán hàng online hay những người đang học bán hàng online phải nắm được.
Vậy Ecommerce Marketing là gì? Có các loại Ecommerce Marketing nào? Hầu hết những vấn đề này sẽ đều được giải đáp ở bài viết dưới đây nhé.
Ecommerce Marketing là gì?
khi các nhà bán bắt đầu bán hàng online, Ecommerce Marketing chính là một trong những phương pháp để nâng cao doanh thu bán hàng bởi đó là hành động để tăng tốc độ công đoạn nhận thức và hành động của khách hàng. Để thực hành được hiệu quả những chiến dịch Ecommerce Marketing, nhà bán phải sở hữu kế hoạch Ecommerce Marketing thật cụ thể và chi tiết (Ecommerce Marketing plan).
Ecommerce Marketing được coi là giải pháp cho nghi vấn làm cho thế nào để tăng doanh thu bán hàng bởi đây là bí quyết lăng xê sản phẩm hữu hiệu, chi phí ko đắt đỏ và đem đến hiệu quả phải chăng. Những hình thức Ecommerce Marketing nhiều hiện nay có thể nhắc tới là Content Marketing, Social Media Marketing, Email Marketing, SEM và Influencer Marketing
các cái Ecommerce Marketing
với rất nhiều hình thức Ecommerce Marketing để nhà bán mang thể thực hiện các chiến dịch bán hàng online. Sau đây là 5 hình thức phổ quát nhất mà bất kỳ nhà bán hàng online nào dù là nhập môn hay chuyên nghiệp đều có thể thực hiện.
Content Marketing
Vị trí của Content Marketing trong các chiến dịch truyền thông, bán hàng online là khôn xiết quan yếu. Đây là các chiến lược Marketing dài hạn can dự đến việc tạo nội dung đúng insights, thu hút khách hàng để phân phối, truyền bá, cung ứng sản phẩm tới đúng quý khách chỉ tiêu.
Mọi người mang thể sử dụng Content Marketing qua các bài blog, website, các bài san sẻ qua các trang mạng xã hội.
Social Media Marketing
Emarsys chỉ ra rằng sở hữu khoảng 3.2 tỉ người tiêu dùng mạng phố hội mỗi ngày, chiếm khoảng 42% dân số toàn thế giới. Bởi vậy, nếu như nhà bán hàng online tiếp cận được khách hàng tiềm năng của họ qua các trang mạng phố hội như Facebook, Instagram hay Tiktok thì đây chính là phương pháp để nâng cao doanh thu bán hàng một bí quyết mau chóng.
với đông đảo các nhãn hiệu, nhãn hiệu lôi kéo được người dùng thành công nhờ Digital Marketing, thí dụ như Baemin, Grab hay KFC.
Email Marketing
Theo Satista, tính riêng năm 2018, mang 281 tỉ email được nhận mỗi ngày và Con số ngày sở hữu thể sẽ tăng tới 347 tỉ vào năm 2022. Điều này cho thấy Email Marketing vẫn là 1 trong những phương pháp thấp nhất để tiếp cận sở hữu khách hàng. Tuy nhiên, với đông đảo nhà bán hàng online đã bỏ qua Email Marketing vì cho rằng việc này là tốn thời gian hoặc họ nghĩ rằng các bạn sẽ cảm thấy phiền lúc nhận được quá phổ biến mail từ cửa hàng.
Nhà bán hàng online rất dễ dàng để có thể xây dựng 1 chiến lược Email Marketing mang mức giá cực kỳ thấp. Mục tiêu chính lúc dùng Email Marketing chính là tạo mối quan hệ mang người dùng và nâng cao nhận mặt nhãn hiệu.
SEM
SEM là viết tắt của Search Engine Marketing (Marketing phương tiện tìm kiếm) là chiến lược tiêu dùng quảng bá trả phí để tăng khả năng tiếp cận quý khách trên những phương tiện kiếm tìm. Đây là một cách thức hơi hữu hiệu để lôi kéo khách hàng lúc sản phẩm của nhà bán luôn đứng ở hàng đầu công cụ kiếm tìm.
Chiến lược này thường được thấy đa số ở những trang phương tiện kiếm tìm như Google, điều này giúp nâng cao nhận diện nhãn hiệu tốt hơn.
Influencer Marketing
Đây là một hình thức Marketing hơi phổ biến hiện giờ, đặc trưng là mang các bạn teen và các người nổi danh sở hữu tầm tác động lớn, nhỏ. Chỉ cần có một chiếc điện thoại và những trang mạng phố hội đa dạng như Facebook, Instagram, Tiktok là những người này mang thể thuận tiện lôi kéo được người đọc, người xem qua những bài blog, review hoặc livestream.
Đây cũng là một cách rất hữu hiệu để những người được thuê cho chiến dịch Influencer Marketing kiếm tiền online
Xem thêm: cách bán hàng trên shopee hiệu quả
Tags: #lang-vn #loc-vn #sàn-thương-mại-điện-tử #shopee #shopee-việt-nam #shopee-vietnam
Thời đại kỹ thuật 4.0 và quá trình “bình thường mới” sau dịch COVID-19, mọi hoạt động Marketing đã, đang và sẽ hướng đến việc khai triển trên nền tảng số. Thành ra Ecommerce Marketing là điều tối thiểu, kiến thức cơ bản mà những nhà bán bán hàng online hay những người đang học bán hàng online phải nắm được.
Vậy Ecommerce Marketing là gì? Có các loại Ecommerce Marketing nào? Hầu hết những vấn đề này sẽ đều được giải đáp ở bài viết dưới đây nhé.
Ecommerce Marketing là gì?
khi các nhà bán bắt đầu bán hàng online, Ecommerce Marketing chính là một trong những phương pháp để nâng cao doanh thu bán hàng bởi đó là hành động để tăng tốc độ công đoạn nhận thức và hành động của khách hàng. Để thực hành được hiệu quả những chiến dịch Ecommerce Marketing, nhà bán phải sở hữu kế hoạch Ecommerce Marketing thật cụ thể và chi tiết (Ecommerce Marketing plan).
Ecommerce Marketing được coi là giải pháp cho nghi vấn làm cho thế nào để tăng doanh thu bán hàng bởi đây là bí quyết lăng xê sản phẩm hữu hiệu, chi phí ko đắt đỏ và đem đến hiệu quả phải chăng. Những hình thức Ecommerce Marketing nhiều hiện nay có thể nhắc tới là Content Marketing, Social Media Marketing, Email Marketing, SEM và Influencer Marketing
các cái Ecommerce Marketing
với rất nhiều hình thức Ecommerce Marketing để nhà bán mang thể thực hiện các chiến dịch bán hàng online. Sau đây là 5 hình thức phổ quát nhất mà bất kỳ nhà bán hàng online nào dù là nhập môn hay chuyên nghiệp đều có thể thực hiện.
Content Marketing
Vị trí của Content Marketing trong các chiến dịch truyền thông, bán hàng online là khôn xiết quan yếu. Đây là các chiến lược Marketing dài hạn can dự đến việc tạo nội dung đúng insights, thu hút khách hàng để phân phối, truyền bá, cung ứng sản phẩm tới đúng quý khách chỉ tiêu.
Mọi người mang thể sử dụng Content Marketing qua các bài blog, website, các bài san sẻ qua các trang mạng xã hội.
Social Media Marketing
Emarsys chỉ ra rằng sở hữu khoảng 3.2 tỉ người tiêu dùng mạng phố hội mỗi ngày, chiếm khoảng 42% dân số toàn thế giới. Bởi vậy, nếu như nhà bán hàng online tiếp cận được khách hàng tiềm năng của họ qua các trang mạng phố hội như Facebook, Instagram hay Tiktok thì đây chính là phương pháp để nâng cao doanh thu bán hàng một bí quyết mau chóng.
với đông đảo các nhãn hiệu, nhãn hiệu lôi kéo được người dùng thành công nhờ Digital Marketing, thí dụ như Baemin, Grab hay KFC.
Email Marketing
Theo Satista, tính riêng năm 2018, mang 281 tỉ email được nhận mỗi ngày và Con số ngày sở hữu thể sẽ tăng tới 347 tỉ vào năm 2022. Điều này cho thấy Email Marketing vẫn là 1 trong những phương pháp thấp nhất để tiếp cận sở hữu khách hàng. Tuy nhiên, với đông đảo nhà bán hàng online đã bỏ qua Email Marketing vì cho rằng việc này là tốn thời gian hoặc họ nghĩ rằng các bạn sẽ cảm thấy phiền lúc nhận được quá phổ biến mail từ cửa hàng.
Nhà bán hàng online rất dễ dàng để có thể xây dựng 1 chiến lược Email Marketing mang mức giá cực kỳ thấp. Mục tiêu chính lúc dùng Email Marketing chính là tạo mối quan hệ mang người dùng và nâng cao nhận mặt nhãn hiệu.
SEM
SEM là viết tắt của Search Engine Marketing (Marketing phương tiện tìm kiếm) là chiến lược tiêu dùng quảng bá trả phí để tăng khả năng tiếp cận quý khách trên những phương tiện kiếm tìm. Đây là một cách thức hơi hữu hiệu để lôi kéo khách hàng lúc sản phẩm của nhà bán luôn đứng ở hàng đầu công cụ kiếm tìm.
Chiến lược này thường được thấy đa số ở những trang phương tiện kiếm tìm như Google, điều này giúp nâng cao nhận diện nhãn hiệu tốt hơn.
Influencer Marketing
Đây là một hình thức Marketing hơi phổ biến hiện giờ, đặc trưng là mang các bạn teen và các người nổi danh sở hữu tầm tác động lớn, nhỏ. Chỉ cần có một chiếc điện thoại và những trang mạng phố hội đa dạng như Facebook, Instagram, Tiktok là những người này mang thể thuận tiện lôi kéo được người đọc, người xem qua những bài blog, review hoặc livestream.
Đây cũng là một cách rất hữu hiệu để những người được thuê cho chiến dịch Influencer Marketing kiếm tiền online
Xem thêm: cách bán hàng trên shopee hiệu quả
Tags: #lang-vn #loc-vn #sàn-thương-mại-điện-tử #shopee #shopee-việt-nam #shopee-vietnam