Giám đốc marketing là gì? Người đảm nhận vị trí này sẽ có yêu cầu về những kinh nghiệm và kỹ năng như thế nào? Lộ trình trở thành giám đốc Marketing ra sao? Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến quý bạn đọc toàn bộ các thông tin cần thiết để hiểu rõ về vị trí này. Cùng tham khảo ngay nội dung hữu ích ngay sau đây nhé!

1. Yêu cầu về kinh nghiệm và kỹ năng đối với vị trí giám đốc marketing CMO
Tuỳ vào quy mô, của doanh nghiệp mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các yêu cầu về kinh nghiệm và kỹ năng với vị trí này. Ứng viên giám đốc marketing sẽ đáp ứng những yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm như:
Có bằng cử nhân trở lên ở những chuyên ngành marketing, quản trị kinh doanh, truyền thông,..
Có kinh nghiệm làm việc ở từng làm trưởng nhóm, trưởng phòng marketing.
Kinh nghiệm phụ trách chiến dịch marketing
Có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả
Có thể dự toán và quản lý ngân sách cho dự án marketing
Có kỹ năng giao tiếp tốt
Có kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing
Thành thạo những phần mềm phân tích, thống kê
Luôn cập nhật xu hướng marketing mới nhất
Có thể lãnh đạo, hướng dẫn và ra quyết định.
>>> Tham khảo: Tuyển dụng
2. Lộ trình trở thành giám đốc Marketing CMO
Thực tập sinh Marketing (Intern) - Có 2 mảng là Marketing truyền thống và online. Chính vì vậy, từ khi ở vị trí thực tập sinh đã có sự phân chia công việc. Vị trí truyền thống hay online.
Nhân viên Marketing (Junior) - Sau khi kết thúc quá trình thực tập, Marketer được tuyển chọn và trở thành nhân viên chính thức.
Leader (Junior - Senior) - Cất nhắc lên vị trí Leader của online hay truyền thống (offline) khi đạt đến trình độ và năng lực nghề nghiệp nhất định.
Trưởng phòng (senior) - Chịu trách nhiệm bộ phận Marketing
Giám đốc Marketing - Chief Marketing Officer - CMO.
3. Giám đốc Marketing có những quyền lợi gì?
Một số quyền lợi mà CMO được thụ hưởng là:
Mức lương từ 30 - 40 triệu/tháng, có thể lên đến 100 triệu/tháng.
Phòng làm việc, thư ký hỗ trợ riêng.
Trang bị đầy đủ thiết bị, máy móc, dụng cụ cho công việc.
Được cấp phương tiện đi lại hoặc xe đưa đón riêng.
Hoa hồng cao.
Có thể được nắm giữ cổ phần trong công ty.
>>> Có thể bạn quan tâm: Việc làm
4. Sự khác nhau giữa giám đốc marketing và giám đốc thương hiệu
Giám đốc thương hiệu cần có kỹ năng phân tích và sáng tạo để thực hiện ý tưởng và đạt được mục tiêu phát triển hình ảnh thương hiệu. Giám đốc thương hiệu sẽ phải phát triển những chiến lược tiếp thị quy mô lớn và chiến lược quảng cáo, đánh giá lại thương hiệu được nhìn nhận để nâng cao giá trị và hướng mục tiêu chính xác hơn.
Công việc của giám đốc Marketing phải phân tích thị trường để quảng bá các mặt hàng hoặc dịch vụ nhất định. Chủ yếu phải chịu trách nhiệm với đội ngũ nhân viên của mình, đó là phân công dự án, theo dõi tiến độ và duy trì động lực làm việc. Công việc sẽ thiên về việc làm thế nào để tăng độ nhận diện và thúc đẩy trong kinh doanh.
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam