1. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch
Theo quy định tại Nghị Định 74/2018/NĐ-CP Sửa Đổi, Bổ Sung Một Số Điều Của Nghị Định Số 132/2008/NĐ-CP Ngày 31 Tháng 12 Năm 2008 Của Chính Phủ Quy Định Chi Tiết Thi Hành Một Số Điều Luật Chất Lượng Sản Phẩm, Hàng Hóa thì Hồ sơ đăng ký mã vạch cho sản phẩm bao gồm các loại tài liệu sau:

Bản đăng ký mã số mã vạch hàng hóa;
Bản đăng ký danh mục sản phẩm, hàng hóa sử dụng mã GTIN;
Bản sao Quyết định thành lập công ty hoặc Giấy phép kinh doanh;
2. Thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm
Quy trình các bước đăng ký mã vạch cho sản phẩm như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số mã vạch hàng hóa

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký mã vạch cho sản phẩm

Nộp qua mạng: doanh nghiệp scan toàn bộ hồ sơ đã chuẩn bị có chữ ký và con dấu của doanh nghiệp và nộp qua hệ thống quản lý VNPC của GS1 Việt Nam
Nộp phí theo các thông tin trên hồ sơ online đã nộp
Sau khi nộp hồ sơ qua mạng doanh nghiệp gửi bộ hồ sơ bản gốc về cơ quan quản lý MSMV
Bước 3: Quy trình xử lý hồ sơ đăng ký

Trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký mã vạch bản gốc sản phẩm thì cơ quan được chỉ định tiếp nhận chuyển hồ sơ đến Tổng cục TCĐLCL
Bước 4: Cấp mã số mã vạch tạm thời và giấy chứng nhận đăng ký mã vạch cho doanh nghiêp

Sau khi nhận được hồ sơ bản gốc, Chuyên viên xử lý sẽ xem xét tài liệu do doanh nghiệp gửi về và hồ sơ nộp online đã thống nhất chưa. Nếu thống nhất sẽ cấp cho doanh nghiệp mã số tạm thời. Như vậy sau khoảng 1-3 ngày kể từ khi nộp hô sơ là doanh nghiệp, cơ sở đã có mã số mã vạch để in bao bì.
Sau khi có mã số tạm thời doanh nghiệp cần cập nhật các thông tin về sản phẩm trên hệ thống quản lý mã số mã vạch VNPC với đầy đủ các dữ liệu. Trong thời gian 1-2 tháng kể từ ngày nhận được mã số tạm thời và doanh nghiệp đã cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm sẽ gửi đề nghị gửi giấy chứng nhận mã vạch bản chính về cho GS1 Việt Nam để được nhận giấy chứng nhận MSMV bản chính
*Lưu ý: Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký mã vạch cho sản phẩm, chủ sở hữu cần thường xuyên cập nhật, khai báo các thông tin sản phẩm sử dụng mã số mã vạch và khai thác các tính năng khác trên ứng dụng quản lý thông tin sử dụng mã vạch quốc gia (VNPC) tại website https://vnpc.gs1.gov.vn/. Nếu không cập nhật thì sản phẩm đó sẽ không được hiển thị trên phần mềm quét mã số mã vạch trên điện thoại di động.

3. Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm tại Thiên Di
3.1. Tư vấn đăng ký mã số mã vạch
Công Ty Thiên Di tư vấn nhằm giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ các thông tin cần thiết cho việc đăng ký mã số mã vạch. Tùy theo nhu cầu và kế hoạch phát triển mà doanh nghiệp có thể chọn loại mã số phù hợp.

Các loại mã doanh nghiệp thường được sử dụng:

Mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100 số vật phẩm)
Mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 1.000 số vật phẩm)
Mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 10.000 số vật phẩm)
Mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100.000 số vật phẩm)
Mã địa điểm toàn cầu (GLN)
Mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-Cool
Đơn vị tư vấn có trách nhiệm hướng dẫn thủ tục, giải đáp các thắc mắc và tư vấn theo đúng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

3.2. Nộp hồ sơ và nộp lệ phí đăng ký mã só mã vạch
Phí cấp mã số mã vạch gồm phí đăng ký và phí duy trì năm đầu tiên. Hàng năm, doanh nghiệp tự nộp phí duy trì theo hướng dẫn trước ngày 30/6 hàng năm.

Nếu sau một năm doanh nghiệp không nộp phí duy trì sử dụng thì Mã số mã vạch sẽ bị thu hồi.

Xem thêm: Thủ tục đăng ký mã số mã vạch theo quy định hiện nay

3.3. Theo dõi hồ sơ đăng ký mã vạch và thông báo kết quả mã số cho doanh nghiệp
Trong vòng 1-3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, doanh nghiệp sẽ được cấp Mã số doanh nghiệp tạm thời cùng thông báo ngày nhận giấy chứng nhận chính thức.

Ở giai đoạn này doanh nghiệp sẽ được cấp tài khoản để đăng nhập vào hệ thống quản lý mã số doanh nghiệp. Từ đó có thể nhập mã số thương phẩm cũng như thông tin chi tiết của sản phẩm lên hệ thống. Từ mã số thương phẩm xuất ra mã vạch để in ấn lên bao bì sản phẩm.

Đơn vị tư vấn có nhiệm vụ hướng dẫn doanh nghiệp cách sử dụng hệ thống quản lý mã số mã vạch, tự cấp mã số thương phẩm cho sản phẩm theo đúng quy định. Cũng như hướng dẫn các quy định cần thiết trong quá trình sử dụng mã số mã vạch.

3.4. Cấp giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch
Sau 2 tháng kể từ ngày doanh nghiệp được cấp và hướng dẫn sử dụng mã số doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký Mã số mã vạch chính thức được cấp thông qua đơn vị tư vấn và trả tận tay cho doanh nghiệp đăng ký.

Khi doanh nghiệp sử dụng Mã số mã vạch có sự thay đổi về pháp nhân, tên gọi hay địa chỉ giao dịch. Ngoài ra, khi Giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng thì doanh nghiệp sử dụng Mã vạch phải có thông báo bằng văn bản để được đổi hoặc cấp lại Giấy chứng nhận mới.

3.5. Sử dụng và quản lý mã số mã vạch
Công Ty Thiên Di sẽ hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng mã số mã vạch tuân thủ các quy định của Pháp Luật.

Doanh nghiệp tự quản lý và chịu trách nhiệm về thông tin sản phẩm cũng như mã số thương phẩm của mình thông qua hệ thống quản lý Mã số mã vạch.

Trong trường hợp mất mật khẩu, doanh nghiệp liên hệ với đơn vị tư vấn theo số điện thoại 0981 317 075 -0868 083 683 để được hướng dẫn cấp lại.

4. Phí đăng ký mã số mã vạch sản phẩm
Chi phí đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay 0981 317 075 - 0868 083 683 để được hỗ trợ tư vấn và nhận ngay báo giá chi tiết.

Gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DI

Địa chỉ: Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0981 317 075 -0868 083 683

Điện thoại: 028.6293 9377

Email: info@luatthiendi.com

Website: luatthiendi.com