Kiếm tiền online trên facebook dần trở thành xu hướng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Tuy nhiên nếu sử dụng tràn lan không có sự chuẩn bị trước thì gần như sẽ gây ra những hệ quả không như mong đợi.
Ở bài viết này chúng ta sẽ đề cập đến những lỗi thường gặp nhất nên tránh khi bắt đầu việc kiếm tiền online trên mạng xã hội.
Ở bài viết này chúng ta sẽ đề cập đến những lỗi thường gặp nhất nên tránh khi bắt đầu việc kiếm tiền online trên mạng xã hội.
Nên chọn profile hay Fanpage để kiếm tiền online?
Khi bắt đầu ý định kiếm tiền online chúng ta luôn phải nghĩ đến mặt hàng nào? Và khách hàng hướng đến là ai?
Kiểu bán hàng thứ nhất: Cung cấp nhiều loại hình sản phẩm/ dịch vụ cho một đối tượng, chắc chắn rằng khách hàng đó sẽ quay lại với bạn hiều lần.
Ví dụ: Những nghành hàng về thời trang, mỹ phẩm, ăn uống,... khách hàng tiềm năng của bạn chắc chắn ghé thăm khi có nhu cầu, bạn không cần phải dùng cách thủ thuật nhiều nhưng bạn cần biết giữ chân khách hàng càng lâu càng tốt.
Vì vậy bán hàng bằng profile là sự lựa chọn hoàn hảo cho loại hình kinh doanh này
Kiểu bán hàng thứ hai: Cung cấp một loại sản phẩm cho nhiều người, Đối tượng khách hàng của bạn có thể chỉ đến một hoặc 2 lần
Ví dụ: Dịch vụ chụp ảnh cưới, Thiết kế nội thất, nhà cửa… những dịch vụ loại này thường có giá trị cao nhưng bù lại khách hàng gần như chỉ đến 1 vài lần và sẽ không quay lại nữa. Đối với nhóm dịch vụ này bạn nên phải chuyên nghiệp, mức độ tinh cậy và thái độ phục vụ phải vừa lòng những khách hàng khó tính nhất. Nên rõ ràng Fanpage sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho bạn
Tất nhiên bạn có thể chọn Profile hay Fanpage cho theo cách của bạn, chứ không hề áp đặt bạn theo môt khuôn phép nào, nhưng việc định hướng tối ưu ngay từ ban đầu là hết sức cần thiết và tiết kiệm thời gian cho bạn sau này.
Business Communication Duplicate modelKiểu bán hàng thứ nhất: Cung cấp nhiều loại hình sản phẩm/ dịch vụ cho một đối tượng, chắc chắn rằng khách hàng đó sẽ quay lại với bạn hiều lần.
Ví dụ: Những nghành hàng về thời trang, mỹ phẩm, ăn uống,... khách hàng tiềm năng của bạn chắc chắn ghé thăm khi có nhu cầu, bạn không cần phải dùng cách thủ thuật nhiều nhưng bạn cần biết giữ chân khách hàng càng lâu càng tốt.
Vì vậy bán hàng bằng profile là sự lựa chọn hoàn hảo cho loại hình kinh doanh này
Kiểu bán hàng thứ hai: Cung cấp một loại sản phẩm cho nhiều người, Đối tượng khách hàng của bạn có thể chỉ đến một hoặc 2 lần
Ví dụ: Dịch vụ chụp ảnh cưới, Thiết kế nội thất, nhà cửa… những dịch vụ loại này thường có giá trị cao nhưng bù lại khách hàng gần như chỉ đến 1 vài lần và sẽ không quay lại nữa. Đối với nhóm dịch vụ này bạn nên phải chuyên nghiệp, mức độ tinh cậy và thái độ phục vụ phải vừa lòng những khách hàng khó tính nhất. Nên rõ ràng Fanpage sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho bạn
Tất nhiên bạn có thể chọn Profile hay Fanpage cho theo cách của bạn, chứ không hề áp đặt bạn theo môt khuôn phép nào, nhưng việc định hướng tối ưu ngay từ ban đầu là hết sức cần thiết và tiết kiệm thời gian cho bạn sau này.
Sử dụng Tool tràn lan thiếu khoa học trong
Những công cụ tool sẽ giúp người dùng bớt đi rất nhiều gánh nặng trong bán hàng, tool làm thay con người những việc lập đi lập lại và tiết kiệm thời gian công sức cho người bán hàng.
Ví dụ : Tool tìm kiếm và kết bạn tự động, bạn có thế sẽ được full friend 5000 bạn trong vòng 2-3 ngày. Nhưng bạn đừng hy vọng là bạn bè của bạn đều là khách hàng tiềm năng, vì đa phần đều là nick ảo, hoặc những profile trẻ trâu.
Vì thế đừng phí phạm tiền bạc để chạy tool tràn lan mà hãy nghiên cứu kỹ công dụng của tool và sử dụng hợp lý
Xem thêm: Các tool sử dụng trong facebook hiệu quả
Ví dụ : Tool tìm kiếm và kết bạn tự động, bạn có thế sẽ được full friend 5000 bạn trong vòng 2-3 ngày. Nhưng bạn đừng hy vọng là bạn bè của bạn đều là khách hàng tiềm năng, vì đa phần đều là nick ảo, hoặc những profile trẻ trâu.
Vì thế đừng phí phạm tiền bạc để chạy tool tràn lan mà hãy nghiên cứu kỹ công dụng của tool và sử dụng hợp lý
Xem thêm: Các tool sử dụng trong facebook hiệu quả
Spam trong kiếm tiền online
Làm phiền người khác luôn là hành động gây khó chịu cho người dùng facebook, đặc biệt là khi khách hàng tiềm năng đã kết bạn với một tài khoảng bán hàng online trên facebook.
Vì bạn update hình ảnh, status mỗi ngày khiến newfeed của họ chỉ toàn hình sản phẩm của bạn, ban đầu họ có thể sẽ tương tác like hoặc comment nhưng chắc chắn sau một thời gian bị bạn khủng bố bằng hình ảnh thì họ sẽ unfriend với bạn, hoặc hủy theo dõi fanpage, như vậy vô tình bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn
Một vấn đề mà tôi muốn đề cập thêm ở đây đó là “tag tên” hoặc comment tên của khách hàng vào bài viết của bạn. Đây được xem như một hành động gây phiền phức nhất mà người dùng Facebook sẽ ưu tien cho bạn vào BlackList. Tệ hơn nữa người dùng sẽ report bạn với Facebook, như vậy sẽ khiến bạn mất đi tính nhiệm từ Facebook và không được hưởng những quyền lợi từ Facebook
Vì bạn update hình ảnh, status mỗi ngày khiến newfeed của họ chỉ toàn hình sản phẩm của bạn, ban đầu họ có thể sẽ tương tác like hoặc comment nhưng chắc chắn sau một thời gian bị bạn khủng bố bằng hình ảnh thì họ sẽ unfriend với bạn, hoặc hủy theo dõi fanpage, như vậy vô tình bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn
Một vấn đề mà tôi muốn đề cập thêm ở đây đó là “tag tên” hoặc comment tên của khách hàng vào bài viết của bạn. Đây được xem như một hành động gây phiền phức nhất mà người dùng Facebook sẽ ưu tien cho bạn vào BlackList. Tệ hơn nữa người dùng sẽ report bạn với Facebook, như vậy sẽ khiến bạn mất đi tính nhiệm từ Facebook và không được hưởng những quyền lợi từ Facebook
Chính vì những điều tưởng chừng đơn giản này nhưng khi bạn không chú ý đến vô tình sẽ làm cho công việc Kiếm tiền online của bạn gặp rất nhiều khó khăn.
Khi bạn là khách hàng chuyên nghiệp bạn sẽ biết cách tôn trọng khách hàng, đưa những thông tin họ cần chứ không phải spam những thứ họ phiền toái
Không phân tích đối tượng
Đối tượng khách hàng về tính cách, địa điểm, sở thích, giới tính, độ tuối, hành vi, tình trạng hôn nhân, công việc là những yếu tố hết sức quan trọng khi bạn bán hàng trên mạng xã hộ, nhưng đôi khi lại bị bỏ quên đối với những bạn bán hàng mới, hoặc nhầm đối tượng với những người bán hàng lâu
Khi data hướng tới khách hàng tiềm năng của bạn tối ưu thì lúc đó profile/ fanpage của bạn sẽ được khách hàng ghé thăm nhiều hơn, lượng mua hàng sẽ tăng lên, nhưng có được điều này thì bạn cần có thời gian nghiên cứu kỹ hành vi của khách hàng, biết được khách hàng cần gì và target đúng được khách hàng muốn hướng tới
Content thiếu chọn lọc, icon rối mắt, không mang đến những thông tin khách hàng cần.
Khá nhiều người khi bắt đầu viết content đều sao chéo nguyên bài trên website hoặc google xuống. như vậy sẽ không mang lại hiệu quả mà còn phản tác dụng. bởi vì: khi họ lướt Facebook họ có thể bỏ qua những thông tin mà họ cảm thấy dài hoặc không kích thích tò mò từ họ, họ dễ dàng lướt qua để đọc những tin tức hấp hẫn hơn
Khách hàng có xu hướng lướt Facebook để tìm kiếm những điều thú vị nên nếu bạn là người kinh doanh online mà không mang lại được giá trị đó thì đồng nghĩa bạn đã mất khách hàng và hua đối thủ
Hãy quan tâm đến content hơn, chắc lọc những thông tin khách hàng cần, đưa những hình ảnh kích thích họ mua hàng hay tương tác tới bạn, bạn sẽ thành công
Trên đây là những lý do thường găp nhất nên tránh, hạn chế những thói quen xấu sẽ giúp cho việc kiếm tiền online của bạn trở nên tốt hơn, chỉ cần một chú khéo léo bạn sẽ trở thành người kinh doanh thành công và sẽ kiếm tiền online nhanh chóng trên mạng xã hội
Nguồn: http://quyenchonnhiphan.com/sai-lam-khi-kiem-tien-online-facebook/