Thuận Vĩnh chia sẻ nguyên lý hoạt động & cấu tạo xe nâng dầu phần bộ công tác và động cơ để các doanh nghiệp có thể nắm bắt rõ giúp bảo dưỡng và vận hành.

Xe nâng dầu động cơ diesel hiện được sử dụng phổ biến nhờ các ưu điểm:

– Chi phí đầu tư thấp, chi phí sử dụng thấp

– Dễ sửa chữa, bảo dưỡng

– Khỏe hơn hẳn các dòng xe nâng điện hay xăng, Gas/LPG cùng tải trọng

– Phụ tùng sẵn, dễ kiếm

CẤU TẠO CHUNG CỦA ĐỘNG CƠ XE NÂNG DẦU:
cấu tạo xe nâng dầu

Động cơ xe nâng dầu có các bộ phận chính nếu nhìn từ trên xuống dưới:

1.NẮP QUY LÁT:
Gồm các chi tiết chính : Cam, cò, xupap xả – nạp (nấm), nắp dàn cò, nắp đổ dầu, phớt gits …

2.THÂN MÁY:
Gồm các chi tiết trong bộ hơi : Áo xy lanh, piston, xéc măng dầu – khí, gioăng mặt máy, mặt máy.

Gioăng mặt máy (gioăng quy lát) là chi tiết giữa thân máy và mặt máy có tác dụng cực kỳ quan trọng là ngăn khí cháy, nước, dầu không bị rò rỉ. Nó phải chịu được áp suất, nhiệt độ cao và thiết kế cực kỳ chính xác. Xe nâng bị thổi gioăng quy lát sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường

3.CÁC TE:
Các te được lắp với thân máy bằng các bu lông ở giữa có gioăng làm kín ,thường được đúc bằng gang ,gồm thân các te và đáy các te , với nhiệm vụ chứa dầu động cơ và các bộ phận truyền động như: trục khuỷu, tay biên, vòng bi, trục cơ… ở đầu và đuôi các te có phớt chắn dầu

Bên trong các te thường có cấu tạo 3 ngăn, ở dưới đáy có ốc xả dầu

Ngoài ra trong đáy các te có lọc dầu hồi động cơ có nam châm hút các mạt kim loại lẫn trong dầu

4.HỆ THỐNG CẤP NHIÊN LIỆU NẠP:
Có hệ thống cấp dầu nhiên liệu và gió nạp với các bộ phận quan trọng như:

Bơm cao áp, kim phun, cổ hút, con sấy …

5.HỆ THỐNG LÀM MÁT:
Gồm bơm nước làm mát, két nước, đường ống dẫn, bình nước phụ …

6.HỆ THỐNG LỌC BẢO DƯỠNG:
Gồm các lọc nhiên liệu tinh – thô, lọc gió, lọc dầu động cơ

7.HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG:
Có ắc quy, củ đề, máy phát điện, vành răng bánh đà nhằm tạo ra mô men ban đầu khởi động động cơ.

8.HỆ THỐNG BÔI TRƠN VÀ CÁC SENSOR CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ
MỘT SỐ HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH SỬA CHỮA ĐỘNG CƠ XE NÂNG DẦU
ĐỘNG CƠ KHÓ NỔ
– Ắc quy yếu

– Đầu nối cực ắc quy kém (bị mô ve)

– Củ đề kém

ĐỘNG CƠ KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC VẪN HOẠT ĐỘNG TỐT, NHƯNG KHÔNG CHỊU NỔ
– Hết nhiên liệu

– Tắc đường nhiên liệu

– Bị e khí

ĐỘNG CƠ CHỈ CHẠY ĐƯỢC Ở TỐC ĐỘ THẤP
– Để tốc độ không tải quá thấp

– Bể chứa dầu cạn

– Tắc lọc

ĐỘNG CƠ QUÁ NÓNG
– Két nước quá bẩn , không tản nhiệt được

– Thiếu nước làm mát

– Tắc két nước làm mát

– Van hằng nhiệt hỏng

– Thổi gioăng mặt máy

ĐỘNG CƠ KHÓI ĐEN
– Tắc đường gió

– Thừa nhiên liệu

ĐỘNG CƠ TIÊU THỤ DẦU NHIỀU , TỐN DẦU NHIÊN LIỆU
– Dầu nhiên liệu kém chất lượng , không chuẩn

– Thừa dầu động cơ

– Ống nhiên liệu bị rò rỉ

– Bơm cao áp chỉnh sai

– Bộ hơi mòn nhiều

ĐỘNG CƠ RA KHÓI TRẮNG ,ĂN DẦU:
– Hở xéc măng, khiến dầu động cơ lọt vào buồng đốt

– Hỏng bộ hơi

Khi động cơ xe nâng của bạn có các dấu hiệu lạ như: có tiếng lạ, gầm xe ướt, máy nóng, khí thải có màu khác lạ, máy gầm – rung, động cơ yếu … hãy kiểm tra và lên kế hoạch đại tu hoặc sửa chữa ngay trước khi hư hỏng nặng hơn

- Thuận Vĩnh là đơn vị chuyên dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng xe nâng hàng với 10 năm kinh nghiệm sẽ đem dịch vụ tốt nhất tới Khách Hàng.

- Giúp Khách Hàng có những chiếc xe nâng hàng hoạt động ổn định tiết kiệm chi phí đảm bảo năng xuất của nhà máy

- Luôn luôn tư vấn, hỗ trợ Khách Hàng 24/24

Hotline: 0968.21.9926

Công ty TNHH Dịch Vụ Kỹ Thuật Thuận Vĩnh

Địa chỉ: Km 6, đường võ Văn Kiệt, Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội

Xem thêm: Thời gian và các hạng mục bảo dưỡng xe nâng dầu bạn đã biết