Chất liệu làm bánh xe đẩy công nghiệp, căn cứ vào phần lốp nơi tiếp xúc với mặt đường; thông thường được chia làm 3 loại theo thứ tự thông dụng và phổ biến là cao su, nhựa và kim loại. Mỗi loại chất liệu đều có mặt tốt và xấu riêng cho từng trường hợp sử dụng, không có loại nào hoàn toàn vượt trội hơn những chất liệu còn lại. Chất liệu tốt nhất là chất liệu phù hợp nhất với tính chất công việc. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng website tìm hiểu đặc tính của bánh xe làm bằng cao su nhé.

Bánh xe đẩy công nghiệp cao su có độ đàn hồi tốt, giúp giảm sóc, giảm chấn và giảm tiếng ồn khi di chuyển. Tải trọng của loại bánh xe cao su thường kém hơn bánh xe nhựa, một khoảng từ 10 – 300kg/ 01 bánh xe. Bánh xe cao su của Hàn Quốc, Nhật Bản và một số dòng ở Trung Quốc cao cấp có chất lượng tốt, độ mềm ổn định nhưng lại lún ít nên không gây ì mà còn chịu mài mòn và chịu xé tốt. Hơn nữa tuổi thọ của dòng bánh xe đẩy công nghiệp làm bằng cao su tốt hơn so với PU và Cao su nhiệt dẻo, có thể tới 2 – 5 năm. Nhược điểm chung của các dòng bánh xe đẩy công nghiệp cao su là kém chịu được trong môi trường xăng, dầu mỡ và hoá chất. Dùng thường xuyên trong môi trường này sẽ khiến lốp xe cao su dễ bị ăn mòn hoặc nhanh bị lão hoá dẫn đến bở, nứt làm giảm tuổi thọ của nốp xe. Bánh xe cao su được chia làm mấy loại chính sau:
Bánh xe đẩy công nghiệp bằng cao su 1-1
Cao su tự nhiên: với thành phần chính là sử dụng nguyên liệu mủ cao su sau đó tiến hành lưu hoá và đúc ở nhiệt độ cao. Bánh xe cao su tự nhiên thường có độ đàn hồi không được cao, khả năng chịu được mòn và chịu xé chỉ ở mức trung bình, dễ bị lão hoá do tác động thời tiết. Bánh xe loại này là một trong những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam chúng ta – nhờ có nguồn nguyên liệu cao su có sẵn trong nước dồi dào.
Cao su tổng hợp: hay còn gọi là cao su nhân tạo được làm từ nhiều các hợp chất có từ các quá trình sản xuất xăng dầu. Cao su tổng hợp thường có độ đàn hồi và khả năng chịu mòn cũng như chịu xé tốt hơn cao su tự nhiên. Hiện các nhà sản xuất Việt Nam cũng bắt đầu đầu tư mạnh về mảng này.
Cao su nhiệt dẻo (TPR): hay gọi là cao su mềm. Cao su nhiệt dẻo được tạo ra từ quá trình tổng hợp nhựa nhiệt dẻo với cao su. Vì vậy không chỉ chịu được nước, dầu mỡ, xăng và hoá chất nhẹ; bánh xe mềm, còn có độ đàn hồi rất tốt, không gây tiếng ồn khi di chuyển, khả năng giảm chấn và giảm sốc rất tốt. Cao su nhiệt dẻo đi sạch, không để lại vết lăn trên sàn. Bù lại khả năng chịu mòn, chịu lão hoá sẽ bị kém đi khoảng 10 – 15% so với cao su thông thường.
Bánh xe đẩy công nghiệp bằng cao su Xe-day-hang-ad-vindeq-tl-300-13
xe đẩy hàng tiện dụng lợi nguyên
Bánh xe đẩy công nghiệp cao su chuyên dụng:
Cao su lốp hơi: Gồm 2 loại là lốp hơi có săm và lốp hơi không săm (tubeless tire). Để bạn dễ hình dung ra loại lốp hơi có săm đó là lốp xe đạp; còn lốp không săm là lốp của các dòng xe máy tay ga hiện nay. Ngoài ra còn có một loại lốp không hơi có vỏ đặc bằng cao su cứng chịu mòn, phần lõi bên trong chiếm thể tích lớn làm bằng cao su mềm độ đàn hồi cao. Bánh xe lốp hơi có khả năng chống sốc rất tốt, hơn thế chống rung và đặc biệt là giảm tiếng ồn. Khả năng này được đánh giá là tốt nhất.
Cao su chống tĩnh điện: tên gọi là như vậy nhưng thực chất đây là cao su dẫn điện. Trong bánh xe thường có pha thêm kim loại để nhằm tạo ra một trong các con đường xuyên suốt để dẫn cho tĩnh điện sinh ra trên bàn truyền tới càng thép rồi xuyên qua bánh xe cao su xuống đất.
[size=19]CÔNG TY TNHH KIM KHÍ LỢI NGUYÊN[/size]
[size=19] Địa chỉ: Ngõ P2 – Lê Quang Đạo – Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội
 Điện thoại: (024)62934.177
 Email: kimkhiloinguyen@gmail.com
 Website: kimkhiloinguyen.com[/size]