Cách khắc phục lỗi tìm kiếm giọng nói trên Smart tivi Samsung
Nếu với những chiếc tivi đời cũ khi bạn muốn vào các ứng dụng thì bạn phải sử dụng các nút bấm trên Remote thao tác này sẽ mất thời gian hơn, thì hiện nay trên Smart tivi SamSung đã có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói rất hiệu quả, nhanh chóng, và tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật ấy thì đôi khi tính năng này nó cũng trục trặc không hoạt động, bạn phải làm gì để khắc phục sự cố này? Mời các bạn theo dõi bài viết đưới đây nhé.
1/ Kiểm tra pin của remote và kết nối lại với tivi :
Đầu tiên bạn cần kiểm tra pin của remote , nếu hết pin bạn tiến hành thay pin mới , sau đó tiến hành kết nối lại điều khiển từ xa với tivi bằng cách nhấn giữ đồng thời 2 nút Retum và Pause, hướng điều khiển về phía tivi ( càng gần càng tốt ). Trên màn hình tivi sẽ hiện lên biểu tượng kết nối, bạn vui lòng đợi cho đến khi kết nối thành công.
2/ Cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi SamSung.
Đây cũng là một trong những cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói không hoạt động.
Cách tiến hành : Chọn phím Home -- > Cài đặt -- > Hỗ trợ -- > bản cập nhật phần mềm -- > Cập nhật ngay .
3/ Đặt lại SmartHub :
Khi chức năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi không hoạt động hoặc tivi không vào được ứng dụng , ứng dụng bị đơ, màm hình báo không vào được mạng thì bạn nên thao tác đạt lại ( Reset ) Smarthub theo các bước sau.
Bước 1: Bấm phím menu trên điều khiển hoặc nút hình ngôi nhà sau đó di chuyển qua trái chọn vào hình bánh răng -- > Hỗ trợ -- > Tự chuẩn đoán
Bước 2: Bạn chọn “ Đặt lại Smart Hub “
Bước 3: Nhập mã pin để đặt lại Smarthub (mặc định là 0000 )
Bước 4 : Hệ thống sẽ tự động cài lại Smart Hub, thao tác này có thể sẽ mất một thời gian . Sau khi khôi phục cài đặt đã hoàn tất bạn có thể nói thử để kiểm tra tình tạng của chức năng tim kiếm bằng giọng nói.
4/ Kiểm tra lại kết nối internet :
Tốc độ mạng chậm cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn không sử dụng được tính năng tìm kiếm bằng giọng nói vì vậy bạn có thể thử kết nối mạng lại cho tivi hoặc kiểm tra lại wifi hiện tại .
Trong khi thực hiện nếu cần hỗ trợ mời bạn truy cập: Trung tâm bảo hành tivi Samsung tại Hà Nội
Nếu với những chiếc tivi đời cũ khi bạn muốn vào các ứng dụng thì bạn phải sử dụng các nút bấm trên Remote thao tác này sẽ mất thời gian hơn, thì hiện nay trên Smart tivi SamSung đã có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói rất hiệu quả, nhanh chóng, và tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật ấy thì đôi khi tính năng này nó cũng trục trặc không hoạt động, bạn phải làm gì để khắc phục sự cố này? Mời các bạn theo dõi bài viết đưới đây nhé.
1/ Kiểm tra pin của remote và kết nối lại với tivi :
Đầu tiên bạn cần kiểm tra pin của remote , nếu hết pin bạn tiến hành thay pin mới , sau đó tiến hành kết nối lại điều khiển từ xa với tivi bằng cách nhấn giữ đồng thời 2 nút Retum và Pause, hướng điều khiển về phía tivi ( càng gần càng tốt ). Trên màn hình tivi sẽ hiện lên biểu tượng kết nối, bạn vui lòng đợi cho đến khi kết nối thành công.
2/ Cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi SamSung.
Đây cũng là một trong những cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói không hoạt động.
Cách tiến hành : Chọn phím Home -- > Cài đặt -- > Hỗ trợ -- > bản cập nhật phần mềm -- > Cập nhật ngay .
3/ Đặt lại SmartHub :
Khi chức năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi không hoạt động hoặc tivi không vào được ứng dụng , ứng dụng bị đơ, màm hình báo không vào được mạng thì bạn nên thao tác đạt lại ( Reset ) Smarthub theo các bước sau.
Bước 1: Bấm phím menu trên điều khiển hoặc nút hình ngôi nhà sau đó di chuyển qua trái chọn vào hình bánh răng -- > Hỗ trợ -- > Tự chuẩn đoán
Bước 2: Bạn chọn “ Đặt lại Smart Hub “
Bước 3: Nhập mã pin để đặt lại Smarthub (mặc định là 0000 )
Bước 4 : Hệ thống sẽ tự động cài lại Smart Hub, thao tác này có thể sẽ mất một thời gian . Sau khi khôi phục cài đặt đã hoàn tất bạn có thể nói thử để kiểm tra tình tạng của chức năng tim kiếm bằng giọng nói.
4/ Kiểm tra lại kết nối internet :
Tốc độ mạng chậm cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn không sử dụng được tính năng tìm kiếm bằng giọng nói vì vậy bạn có thể thử kết nối mạng lại cho tivi hoặc kiểm tra lại wifi hiện tại .
Trong khi thực hiện nếu cần hỗ trợ mời bạn truy cập: Trung tâm bảo hành tivi Samsung tại Hà Nội