Bạn đang phân vân telesales là gì? Và liệu bạn có thể làm được công việc telesales không? Hãy để chúng tôi giúp bạn trang bị kiến thức và hành trang để nghề telesales không còn quá khó với các bạn nhé!
telesales là gì?
Telesales là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Người đảm nhiệm vị trí Telesales có nhiệm vụ gọi điện cho khách khách hàng giới thiệu thông tin về các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp trên thị trường.
Nhân viên Telesales là một bộ phận trong team kinh doanh của công ty. Những nhân viên này sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tiềm năng giới thiệu về các sản phẩm và dịch vụ. Cố gắng tư vấn, thuyết phục và chốt đơn hàng đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
>>>>> Có thể bạn quan tâm: tuyển dụng
Yêu cầu công việc của 1 telesales
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc là những ngành tương tự.
Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí telesales hoặc những vị trí khác liên quan đến sales/chăm sóc khách hàng
Sử dụng nhuần nhuyễn với các phần mềm quản trị khách hàng và hệ thống điện thoại.
Thành thạo những kỹ năng bán hàng, giao tiếp và đàm phán
Thành thạo các kỹ năng quản trị mối quan hệ
Bình tĩnh, có thể xử lý các tình huống bị từ chối hoặc những vấn đề phát sinh
Bí quyết để trở thành nhân viên Telesale chuyên nghiệp
Để trở thành nhân viên Telesale chuyên nghiệp, bạn cần một số các kỹ năng sau:
Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt
Nghiên cứu, nắm bắt thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu bạn tư vấn cho khách hàng mà không hiểu về sản phẩm thì bạn không thể cung cấp thông tin cho họ. Do đó, nhân viên Telesale cần nắm bắt thông tin kịp thời và tư vấn chính xác cho khách hàng.
Kỹ năng giao tiếp tốt
Nói năng lưu loát, giọng nói truyền cảm sẽ thu hút khách hàng hơn, tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Đặt mình vào vị trí là khách hàng, các bạn sẽ không muốn nói chuyện với những người ngập ngừng, nói không lưu loát,…Kỹ năng này quyết định rất lớn đến sự thành công trong công việc.
Một trong các yếu tố của nhân viên Telesale để thành công là tập trung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thay vì tập trung vào doanh số.
Một số kỹ năng cơ bản không thể thiếu của Telesale
Kỹ năng lên lịch hẹn
Kỹ năng tìm kiếm khách hàng
Kỹ năng viết kịch bản và chốt sales
Các kỹ năng khác như: kỹ năng tạo dựng mối quan hệ,…
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com
Website: https://hrchannels.com/
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
telesales là gì?
Telesales là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Người đảm nhiệm vị trí Telesales có nhiệm vụ gọi điện cho khách khách hàng giới thiệu thông tin về các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp trên thị trường.
Nhân viên Telesales là một bộ phận trong team kinh doanh của công ty. Những nhân viên này sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tiềm năng giới thiệu về các sản phẩm và dịch vụ. Cố gắng tư vấn, thuyết phục và chốt đơn hàng đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
>>>>> Có thể bạn quan tâm: tuyển dụng
Yêu cầu công việc của 1 telesales
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc là những ngành tương tự.
Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí telesales hoặc những vị trí khác liên quan đến sales/chăm sóc khách hàng
Sử dụng nhuần nhuyễn với các phần mềm quản trị khách hàng và hệ thống điện thoại.
Thành thạo những kỹ năng bán hàng, giao tiếp và đàm phán
Thành thạo các kỹ năng quản trị mối quan hệ
Bình tĩnh, có thể xử lý các tình huống bị từ chối hoặc những vấn đề phát sinh
Bí quyết để trở thành nhân viên Telesale chuyên nghiệp
Để trở thành nhân viên Telesale chuyên nghiệp, bạn cần một số các kỹ năng sau:
Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt
Nghiên cứu, nắm bắt thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu bạn tư vấn cho khách hàng mà không hiểu về sản phẩm thì bạn không thể cung cấp thông tin cho họ. Do đó, nhân viên Telesale cần nắm bắt thông tin kịp thời và tư vấn chính xác cho khách hàng.
Kỹ năng giao tiếp tốt
Nói năng lưu loát, giọng nói truyền cảm sẽ thu hút khách hàng hơn, tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Đặt mình vào vị trí là khách hàng, các bạn sẽ không muốn nói chuyện với những người ngập ngừng, nói không lưu loát,…Kỹ năng này quyết định rất lớn đến sự thành công trong công việc.
Một trong các yếu tố của nhân viên Telesale để thành công là tập trung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thay vì tập trung vào doanh số.
Một số kỹ năng cơ bản không thể thiếu của Telesale
Kỹ năng lên lịch hẹn
Kỹ năng tìm kiếm khách hàng
Kỹ năng viết kịch bản và chốt sales
Các kỹ năng khác như: kỹ năng tạo dựng mối quan hệ,…
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com
Website: https://hrchannels.com/
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam