Merchandise được hiểu là nhân viên quản lý đơn hàng, thường xuất hiện trong ngành kinh doanh. Vậy merchandise có những vị trí nào? Tầm quan trọng của merchandise ra sao? Hãy xem bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

Tìm hiểu khái niệm merchandise là gì?
Merchandise có nghĩa là quản lý đơn hàng, nhân viên merchandise là nhân viên quản lý đơn hàng. Những người làm công việc này sẽ thực hiện theo dõi đơn hàng trong cửa hàng hay trong các nhà máy sản xuất. Thuật ngữ này thường được dùng trong ngành may mặc công nghiệp. Bộ phận quản lý đơn hàng đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình sản xuất, kinh doanh.
Merchandise được xem như là một cái cầu nối để gắn kết các xưởng sản xuất, kinh doanh hàng may mặc với người tiêu dùng. Không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất nhưng bộ phận này giúp điều phối các hoạt động trong quá trình tạo ra sản phẩm từ bước đầu tiên.
>>>> Có thể bạn quan tâm: Việc làm mua hàng
Tầm quan trọng của merchandise trong ngành may mặc hiện nay
Trong một công ty sản xuất may mặc sẽ có rất nhiều quy trình để tạo ra sản phẩm. Vì vậy, để quá trình này được diễn ra suôn sẻ thì cần phải có những người chịu trách nhiệm quản lý số nguyên liệu từ khâu nhập cho đến khi thành phẩm. Công việc này sẽ được giao cho Merchandise.
Trong quá trình sản xuất diễn ra nhiều bước khác nhau nên khi mắc lỗi sẽ làm gián đoạn công việc của một dây chuyền. Vì vậy, Merchandise sẽ giám sát quy trình để có thể hạn chế các rủi ro không đáng có. Họ sẽ quản lý quy trình sản xuất, tính toán và đưa ra kế hoạch sản xuất cho hợp lý nhất.
Phân loại các vị trí Merchandiser hiện nay
Khi đã hiểu khái niệm merchandise là gì, bạn đọc sẽ biết được hệ thống phân loại của quy trình quản lý đơn hàng được phân loại như thế nào. Cụ thể đó là:
Quản lý đơn hàng FOB
Quản lý đơn hàng CMT
Quản lý đơn hàng sản xuất, cung ứng nội địa
Quản lý đơn hàng tổng hợp
Mô tả công việc cụ thể của một Merchandise
Một người quản lý đơn hàng sẽ phải thực hiện những công việc cụ thể như sau:
Nhận, chuẩn bị đơn hàng để đảm bảo doanh số bán hàng được ổn định nhất.
Tiến hành lập kế hoạch, phát triển chiến lược bán hàng và cung ứng hàng hóa ra thị trường.
Phân tích số liệu về việc cung ứng bán hàng và phản ứng của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp
Phối hợp với nhà cung cấp, phân phối hàng hóa theo số lượng và quy mô
Kiểm tra, tối đa hóa mức độ quan tâm và bán hàng của khách hàng
Đề xuất những chiến lược phát triển để mở rộng thương hiệu cho doanh nghiệp
Theo dõi sát sao tình hình tài chính của quá trình thực hiện bán hàng
Xây dựng những mối quan hệ tích cực với đối tác và khách hàng,…
-------------------------------------------------------
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp (hrchannels)
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam