Chương trình giáo dục phổ thông cụ thể hóa mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Qua đó, giúp học sinh tiếp thu và vận dụng kiến thức phổ thông vào đời sống và có tinh thần tự học suốt đời. Để hoàn thành tốt mục tiêu đề ra cần thực hiện bằng cách nào? Xem qua bài viết để có thêm thông tin.
Yêu cầu và lộ trình cụ thể thực hiện chương trình giáo dục phổ thông đạt hiệu quả
Để đạt được yêu cầu sau chương trình giáo dục ở trường song ngữ tại tphcm thì người học cần đạt được 2 khía cạnh phẩm chất và năng lực.
1. Yêu cầu cụ thể về việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tại trường học
Về phẩm chất: Chương trình giáo dục phổ thông đặt mục tiêu hình thành và phát triển cho học sinh 5 phẩm chất chủ yếu sau:
Yêu nước.
Nhân ái.
Chăm chỉ.
Trung thực.
Trách nhiệm.
Toàn quốc - Chương trình giáo dục phổ thông phát triển phẩm chất và năng lực học sinh như thế nào? Thiet-ke-chua-co-ten-17

Về năng lực: Chương trình đề ra mục tiêu hình thành và phát triển cho học sinh những 10 năng lực cốt lõi sau:


Hình thành 3 năng lực chung, phát triển thông qua tất cả các môn học và hoạt động giáo dục:
1. Năng lực tự chủ và tự học.
2. Năng lực giao tiếp và hợp tác.
3. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Mục tiêu xây dựng 7 năng lực đặc thù, phát triển chủ yếu thông qua một số môn học và hoạt động giáo dục nhất định như sau:
1. Năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực tính toán.
3. Năng lực khoa học.
4. Năng lực công nghệ.
5. Năng lực tin học.
6. Năng lực thẩm mỹ.
7. Năng lực thể chất.

Bên cạnh việc hình thành, phát triển các năng lực cốt lõi, chương trình còn góp phần phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu của học sinh.
Đọc thêm: Trường quốc tế UTS tại TPHCM với mức học phí rẻ

Tags: #dich-vu-nha-dat